Apple đang che giấu những tham vọng lớn sau dự án Titan

17/05/2017 08:00 GMT+7

Project Titan được cho là dự án mà Apple vạch ra nhằm phát triển xe tự hành không cần tài xế, tuy nhiên có vẻ như công ty còn đang nuôi dưỡng những tham vọng thậm chí còn lớn hơn.

Theo PhoneArena, Apple có thể không chỉ quan tâm đến xe tự hành mà còn có tham vọng phát triển một nền tảng vận tải toàn diện hơn trên những gì đạt được với xe tự hành.
Bản báo cáo không nêu rõ liệu điều này liên quan đến hoạt động vận chuyển hàng hóa hay chở người nhưng nó cho thấy Apple có thể phát triển một cái gì đó lớn hơn so với ô tô, điều này được thể hiện thông qua các hoạt động đầu tư của công ty gần đây.
Theo ước tính sơ bộ của các nhà phân tích, thị trường này hứa hẹn mang đến doanh thu 5.000-15.000 tỉ USD, cao gấp nhiều lần so với doanh thu công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, việc Apple đã đầu tư vào những lĩnh vực chính cho xe tương lai (như giải trí, truyền thông và phần mềm) giúp công ty có nhiều hơn nữa cơ hội để tìm kiếm tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp vận tải. Điều này càng thuận lợi hơn khi Apple đang nắm giữ tất cả phương tiện giúp hiện thực hóa tham vọng của mình, bao gồm cả tài chính.
Liên quan đến nền tảng giao thông của Apple, báo cáo cho biết đó không chỉ dừng lại ở một chiếc xe mà còn là toàn bộ trải nghiệm với xe, điều mà công ty luôn hướng đến trong Project Titan. Vấn đề này đã được Apple đề cập vào năm ngoái khi công ty cho biết mục tiêu chính của hãng chính là xây dựng phần mềm cho xe tự hành thay vì thiết kế một chiếc xe.
Trong khi một số nguồn tin cho rằng Apple đang phát triển một mẫu xe điện không người lái thì không quá bất ngờ khi công ty phủ nhận điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.