Apple đứng sau Google và Facebook về thu hút nhân tài

22/06/2016 08:57 GMT+7

Apple từng là công ty công nghệ thu hút nhiều nhân tài muốn vào làm việc nhất, tuy nhiên "nhà táo" hiện nay tụt lại phía sau Facebook và Google.

Theo Cult of Mac, mạng xã hội việc làm Linkedln vừa công bố danh sách những công ty thu hút nhân tài hàng đầu thế giới dựa trên các thống kê từ việc theo dõi hàng tỉ điểm dữ liệu của 433 triệu thành viên, theo đó công ty nhiều nhân tài quan tâm đến nhất chính là Google.
Salesforce và Facebook nắm giữ vị trí thứ 2 và 3. Xếp theo sau mới là Apple và Amazon ở vị trí thứ 5. Những tên công ty nổi bật sau đó lần lượt là Uber, Microsoft, Telsa, Twitter và Airbnb.
Năm ngoái Apple được đánh giá rất cao khi hãng quyết định phát hành số lượng lớn cổ phiếu để thưởng cho phần đông trong tổng số 100.000 nhân viên của mình, bao gồm cả nhân viên của Apple Store.
Ngoài ra, Apple cũng thực hiện các chính sách tuyển dụng khá đa dạng, như trong năm vừa qua "nhà táo" đã tăng đến 65% (11.000 người) nguồn nhân lực là nữ.
Tuy nhiên, Google vẫn đang có những ưu đãi với nhân viên hiếm công ty nào có được bao gồm: cung cấp thức ăn miễn phí, các lớp học thể dục, dịch vụ giặt là, rửa xe, trông giữ trẻ con…
Ngoài ra, nhân viên của hãng còn được nhận một chế độ đãi ngộ mà hầu như chưa nơi nào khác có được, đó là nếu một nhân viên nào đó không may qua đời khi đang làm việc tại Google, thì gia đình người này vẫn sẽ được công ty trả lương.
Cụ thể, chế độ đãi ngộ này được Google bắt đầu áp dụng từ năm 2012, công ty sẽ trả 1/2 số lương mà nhân viên được nhận trong thời gian làm việc tại Google, thời gian 10 năm kể từ thời điểm qua đời. Chính sách này được Google áp dụng với tất cả nhân viên làm việc tại công ty, không phân biệt thời hạn cũng như kinh nghiệm hay vị trí công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.