Apple dùng vỏ đặc biệt để che giấu nguyên mẫu iPhone khi thử nghiệm

20/02/2017 07:06 GMT+7

Apple đã áp dụng những biện pháp mạnh tay để che giấu những rò rỉ liên quan đến thiết kế nguyên mẫu iPhone 8, mà công ty có thể giới thiệu ra thị trường vào cuối năm nay.

Theo BGR, Apple có truyền thống “che giấu” nguyên mẫu iPhone trong một vỏ bảo vệ thiết kế đặc biệt trước khi chính thức công bố sản phẩm đến cộng đồng công nghệ. Nguyên nhân là vì, một phiên bản iPhone mới cần phải trải qua các thử nghiệm thực tế tại một số thời điểm nhất định trước khi được công bố chính thức với thiết kế hoàn thiện.
Đơn cử như năm 2010, một kỹ sư của Apple đã tình cờ để thất lạc một nguyên mẫu iPhone 4 tại một quán bar. Ở thời điểm đó, thiết bị đã được che giấu trong một vỏ bảo vệ để nó trông giống như iPhone 3GS, nhưng sau đó hình hài thực sự bên trong vỏ bảo vệ này đã được vén màn ra công chúng bởi trang công nghệ Gizmodo.
Và một trong những thành viên có nhiều đóng góp về các phần cứng mới, Sonny Dickson, mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh thú vị về cách thức Apple che giấu thiết kế iPhone mới mà công ty ra mắt trong thời gian tới.
Hình ảnh từ Dickson cho thấy một vỏ bảo vệ iPhone được thiết kế để che giấu càng nhiều thành phần trên iPhone càng tốt, với chỉ một phần nhỏ màn hình hiển thị là có thể nhìn thấy được.
Trong khi đó, băng dính màu vàng được đặt để phát hiện nếu có ai đó cố gắng tháo dỡ vỏ bảo vệ và loại bỏ iPhone ra khỏi đó. Còn tem dán màu trắng cung cấp chi tiết về phiên bản nguyên mẫu cũng như các bài kiểm tra liên quan. Người kiểm tra sản phẩm sẽ ghi các chú thích trên tem liên quan đến các kết quả điều tra trước khi gửi đến Apple.
Nguyên mẫu iPhone mới của Apple đã được che chắn rất kín bởi vỏ đặc biệt Ảnh: MacRumors
Với việc iPhone 8 hứa hẹn đi kèm nhiều tính năng thiết kế lại, rõ ràng Apple đang làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn bất kỳ thông tin rò rỉ về thiết kế mới của sản phẩm ra bên ngoài.
Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản nhiều chi tiết liên quan đến thiết bị đến từ nhiều nhà phân tích khác nhau, trong đó Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities cho biết sản phẩm có khả năng có thiết kế không viền cùng dải phím chức năng ở phía dưới, nơi phím Home bị loại bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.