Apple được cấp bằng sáng chế dock hỗ trợ giọng nói

20/07/2017 16:39 GMT+7

Apple vừa được cấp tổng cộng 54 bằng sáng chế chỉ trong ngày 19.7, trong đó có một số bằng sáng chế rất độc đáo có liên quan đến dock thông minh.

Theo PhoneArena, một trong những bằng sáng chế đáng chú ý liên quan đến dock thông minh có thể kích hoạt nhận dạng bằng giọng nói. Nó dường như làm việc với Siri và iPhone để cung cấp khả năng điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói.
Bên cạnh đó, Apple cũng được cấp bằng sáng chế cho một phương pháp mới để quay số 911 trong trường hợp khẩn cấp và một tính năng liên quan đến khả năng xác định khi bạn rời khỏi xe.
Hình ảnh mô tả dock thông minh trong bằng sáng chế mà Apple vừa được cấp Ảnh: USPTO
Trong số này, dock thông minh là thành phần được quan tâm nhất vì bằng sáng chế mô tả tính năng sạc không dây cũng như màn hình cảm ứng trực tiếp trên dock, mang đến khả năng phản hồi hoạt động của dock. Dock này được tích hợp một bộ xử lý có thể tiếp nhận đầu vào giọng nói và gửi lệnh tới thiết bị di động gắn trên nó hoặc ngược lại.
Ý tưởng của Apple với dock thông minh là cho phép chủ sở hữu smartphone tương tác với thiết bị cầm tay mà không cần tương tác vật lý với màn hình. Dock có thể gọi Siri nếu bạn hỏi nó và tạo điều kiện tương tác với các tính năng trên thiết bị di động bằng giọng nói. Điều này gợi nhớ đến tính năng giống như trên loa thông minh.
Liên quan đến phương pháp gọi 911 (gọi khẩn cấp) mới, bằng sáng chế có tiêu đề “Biometric Initiated Communication” của Apple không chỉ gọi trợ giúp mà còn có thể tìm các ứng dụng khác. Bằng sáng chế dự kiến cung cấp phương pháp tìm sự trợ giúp an toàn và tốt hơn. Với sự kết hợp của dấu vân tay hoặc đầu vào cảm ứng, nó sẽ tự động thông báo đến đầu số hỗ trợ trong trường hợp bạn gặp sự cố.
Bằng sáng chế của Apple cung cấp khả năng tương tác với 911 theo cách mới Ảnh: Fox6Now
Bằng sáng chế thứ ba áp dụng cho công nghệ sử dụng cảm biến iPhone để xác định liệu khi nào bạn rời khỏi xe. Khái niệm này có vẻ như là một phần mở rộng của CarPlay và cũng có thể tích hợp các tính năng bảo mật giúp nhận ra các dấu hiệu bất thường. Tính năng này có thể biết khi bạn ngừng lái xe và bắt đầu đi bộ, từ đó bật giao diện điều hướng thích hợp cho từng phương thức.
Cuối cùng, một bằng sáng chế khác được cấp mang đến cái nhìn về thiết kế của tai nghe mới trông tương tự Powerbeats3 và vỏ iPad có thể gập lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.