Apple được cấp hai bằng sáng chế màn hình hiện đại và tích hợp Touch ID

17/05/2017 17:56 GMT+7

Hai bằng sáng chế vừa được cấp phép của Apple cho thấy công ty đang nghiên cứu công nghệ màn hình viền cực mỏng uốn cong hai bên và màn hình tích hợp cảm biến Touch ID.

Theo PhoneArena, thật khó để có thể mong đợi rằng Apple sẽ áp dụng các bằng sáng chế vào loạt iPhone mới mà hãng sẽ ra mắt trong năm nay, tuy nhiên ít nhiều điều này mang đến cho chúng ta cái nhìn về những điều có thể đến với iPhone trong tương lai.
Hình ảnh bằng sáng chế cho thấy phần cơ thể của thiết bị chung với cạnh màn hình quấn quanh các bề mặt của nó. Theo nội dung văn bản cho biết, phần cạnh sẽ là một màn hình hiển thị cảm ứng với thiết kế cong và người dùng có thể tương tác với trên đó.
Sơ đồ mô tả màn hình sát viền trong bằng sáng chế mới của Apple Ảnh chụp màn hình
“Chất nền dẻo có thể được sử dụng để chế tạo panel màn hình hoặc panel cảm biến cảm ứng của thiết bị di động để các cạnh của panel màn hình hoặc panel cảm biến cảm ứng có thể uốn cong”, nội dung bằng sáng chế cho biết.
Đối với cảm biến Touch ID, các nhà sản xuất công nghệ đã phải vật lộn trong một thời gian dài để tạo ra màn hình với cảm biến dấu vân tay nhúng bên trong, và không bất ngờ khi Apple cũng vậy. Theo mô tả trong bằng sáng chế, Apple giải thích rằng mục đích chính của việc tích hợp Touch ID đó là giúp việc xác thực trên màn hình dễ dàng hơn.
Sơ đồ mô tả Touch ID tích hợp màn hình trong bằng sáng chế mới của Apple Ảnh chụp màn hình
Một khám phá khá thú vị đó là việc đọc vân tay thực tế không diễn ra ở mức màn hình mà ở ngay đầu vào bảng điều khiển cảm biến, sau đó dữ liệu được chuyển đến một thành phần khác của thiết bị để xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.