Apple hướng tới kế hoạch sử dụng các vật liệu tái chế để sản xuất iPhone

21/04/2017 07:05 GMT+7

Thông qua bản báo cáo về môi trường mới nhất, Apple đang thực hiện nhiều biện pháp giúp bảo vệ môi trường tốt hơn khi thực hiện việc sản xuất sản phẩm của mình.

Theo Engadget, vào năm ngoái Apple cho biết công ty đã thu hồi về gần 1 tỉ tấn vàng, tương đương khoảng 40 triệu USD thông qua việc tái chế từ các thiết bị cũ.
Và trong chiến lược tái chế trong năm 2017 này, Apple tin rằng công ty có thể sử dụng vật liệu tái chế để tạo ra các sản phẩm tiếp theo.
Theo Apple, các robot Liam của hãng có thể tháo rời 2,4 triệu iPhone 6 trong vòng 1 năm. Hiện công ty có hai dây chuyền sử dụng robot Liam với số khả năng thu về 1,9 tấn nhôm từ 100.000 điện thoại. Trên thực tế, công ty cũng đang bí mật sử dụng Liam để tháo dỡ Mac Mini ngay trong dây chuyền sản xuất iPhone.
Bên cạnh đó, công ty cũng cho biết về trung tâm dữ liệu đổi mới của mình, với iMessage, FaceTime và Siri vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo. Công ty dường như nhắm vào các đối thủ như Netflix, Amazon, HBO, Asus và Acer vốn sử dụng than và điện khí để vận hành hệ thống máy chủ của họ.
Apple đang thể hiện rõ sự quan tâm đến việc sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường. Công ty không chỉ xây dựng các hệ thống năng lượng tái tạo như mặt trời và gió thay vì mua năng lượng tái tạo từ các công ty bên thứ ba.
Sử dụng năng lượng tái tạo sẽ giúp cắt giảm lượng khí carbon ra ngoài không khí, đó là lý do tại sao Apple đã nhanh chóng di chuyển từ vị trí kém nhất trong năm 2011 lên vị trí hàng đầu trong 3 năm gần nhất dựa trên bảng xếp hạng của Greenpeace.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.