Apple ngừng bán một số mẫu MacBook dùng CPU Intel

11/11/2020 13:26 GMT+7

Apple đang dần chuyển đổi máy Mac sang sử dụng bộ xử lý tùy chỉnh của mình ngay sau khi công bố loạt sản phẩm mới tại sự kiện One More Thing diễn ra rạng sáng 11.11.

Theo TheVerge, cùng với việc ra mắt 3 chiếc máy Mac mới sử dụng bộ xử lý M1 dựa trên ARM cho Mac đầu tiên của mình, Apple cũng bắt đầu loại bỏ một số mẫu máy Mac sử dụng bộ xử lý Intel khỏi dòng sản phẩm của mình. Cụ thể, các sản phẩm sẽ được bán như sau:
• Đối với loạt MacBook Air hiện chỉ có sẵn phiên bản dùng chip M1, có nghĩa người dùng sẽ không còn có thể mua một MacBook Air với CPU Intel từ Apple nữa. MacBook Air mới có giá bán từ 999 USD đến 1.249 USD.

Apple dùng chip "nhà trồng" cho máy tính Mac, "đoạn duyên" với Intel

• Người dùng vẫn có thể mua MacBook Pro 13 inch với CPU Intel, nhưng những mẫu này chỉ có sẵn với các phiên bản có giá cao hơn. Cụ thể, MacBook Pro 13 inch với bộ xử lý M1 là phiên bản rẻ nhất được chào bán với giá từ 1.299 USD đến 1.499 USD. Phiên bản dùng bộ xử lý Intel sẽ được bán với giá từ 1.799 USD đến 1.999 USD, đều đi kèm 4 cổng Thunderbolt. Về cơ bản, các mẫu MacBook Pro với CPU Intel và đi kèm 2 cổng Thunderbolt không còn được bán.
• Mac mini vẫn mang đến lựa chọn đi kèm CPU Intel nhưng chỉ dành cho bản cao cấp nhất. Phiên bản Mac mini dùng chip M1 có giá 699 USD và 899 USD, trong khi bản dùng CPU Intel có giá 1.099 USD.
Trong khi đó, các mẫu MacBook Pro 16 inch, iMac, iMac Pro và Mac Pro vẫn được trang bị bộ xử lý Intel. Được biết, quá trình chuyển đổi hoàn toàn từ máy Mac với bộ xử lý Intel sang bộ xử lý riêng của Apple sẽ mất khoảng 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.