Apple Pay có mặt tại Trung Quốc đầu năm 2016

25/11/2015 09:28 GMT+7

Apple đã đạt được thỏa thuận với 4 ngân hàng lớn tại Trung Quốc để đem dịch vụ thanh toán thông minh Apple Pay đến nước này vào đầu năm 2016.

Theo thông tin của tờ Business Insider, Apple đã đạt được thỏa thuận với 4 ngân hàng lớn tại Trung Quốc để đem dịch vụ thanh toán thông minh Apple Pay đến nước này vào đầu năm 2016.

Apple Pay sắp có mặt tại Trung Quốc - Ảnh: AppleApple Pay sắp có mặt tại Trung Quốc - Ảnh: Apple
Thời gian Apple Pay có mặt tại thị trường Trung Quốc vào khoảng tháng 2.2016, và 4 ngân hàng lớn đồng ý hỗ trợ Apple là: Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China), Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (China Construction Bank of China), Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (Agricultural Bank of China) và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (Commercial Bank of China).

Việc Apple Pay có mặt tại Trung Quốc sẽ giúp người dùng tại thị trường này có thể thực hiện phương thức thanh toán mua sắm tiện lợi mà không cần dùng thẻ, miễn là chỉ cần sử dụng iPhone hoặc Apple Watch của "nhà táo".

Với dân số hơn 1,37 tỉ, Trung Quốc là thị trường ngày càng quan trọng đối với Apple và các hãng di động khác. Năm nay, Apple cũng lần đầu tiên cho mở bán iPhone 6S/6S Plus tại Trung Quốc cùng lúc với nhiều thị trường lớn khác.

Hiện tại, Apple Pay chỉ mới có mặt tại thị trường Mỹ, Anh, Úc và Canada.
Được biết, Apple Pay là một hình thức thanh toán không dây (qua NFC) cho phép giao dịch mà không cần thẻ. Theo đó, các thẻ tín dụng và ATM của người dùng sẽ được lưu trong iPhone, đến lúc thanh toán chỉ việc đặt ngón tay lên Touch ID rồi đưa tới gần máy tính tiền của cửa hàng, lập tức giao dịch sẽ được thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.