Apple Store bắt đầu sử dụng 100% năng lượng tái tạo

03/06/2016 09:32 GMT+7

Apple Store tại San Francisco (Mỹ) sẽ có một lối đi kính năng lượng mặt trời mới do OnyxSolar lắp đặt, có thể tạo ra và cung cấp 100% năng lượng tái tạo cho cửa hàng hoạt động.

Theo đó, lối đi bằng kính trong Apple Store ở San Francisco được trang bị 130 mô-đun giúp tạo ra hơn 90.000 kWh năng lượng tái tạo mỗi năm từ nguồn năng lượng mặt trời, con số tương đương với việc cắt giảm 61 tấn CO2 thải ra mỗi năm.
Đây được xem là bước khởi đầu của Apple nhằm trang bị cho tất cả các tòa nhà của mình nguồn năng lượng tái tạo. Trụ sở mới mà Apple đang xây dựng sẽ được vận hành bởi hệ thống năng lượng mặt trời với công suất lên đến 5 mW.
Chiến lược mà CEO Tim Cook hướng đến dành cho Apple hiện nay chính là biến công ty trở thành tên tuổi dẫn đầu trong thiết kế thân thiện với môi trường, đưa năng lượng tái tạo vào các hoạt động sản xuất và kinh doanh.
Hiện chưa rõ chi phí mà Apple chi trả cho OnyxSolar để xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời cho Apple Store, nhưng tài liệu từ OnyxSolar cho thấy con số có thể tương đương với 2 năm chi phí năng lượng mà Apple tiết kiệm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.