Apple trình làng iPad Air mới với chip A14 đột phá

Thành Luân
Thành Luân
16/09/2020 07:28 GMT+7

Tại sự kiện trực tuyến diễn ra rạng sáng 16.9, Apple công bố hai mẫu máy tính bảng mới, gồm iPad thế hệ thứ 8 và iPad Air mới, với tất cả đều có những tính năng hấp dẫn.

Theo Neowin, bắt đầu với iPad thế hệ thứ 8. Sản phẩm đi kèm chip A12 Bionic mới được Apple hứa hẹn sẽ cho tốc độ nhanh gấp đôi so với máy tính xách tay Windows bán chạy nhất, nhanh gấp 3 lần so với máy tính bảng Android bán chạy nhất và nhanh gấp 6 lần so với Chromebook bán chạy nhất. Tất nhiên, đây không nhất thiết là những thiết bị có giá cao.
iPad Air mới thú vị hơn khi nó sử dụng thiết kế từ iPad Pro, với các cạnh phẳng và không có nút Home. Trên thực tế, nó giữ lại Touch ID bằng cách di chuyển cảm biến vân tay sang nút nguồn. Trong thời điểm việc đeo khẩu trang trở nên phổ biến, sẽ không thông minh nếu phát hành một sản phẩm yêu cầu nhận dạng khuôn mặt.

iPad Air mới có thiết kế với các cạnh phẳng và không có nút Home

Ảnh: Apple

iPad Air mới đi kèm kết nối USB-C giúp người dùng có thể kết nối với ổ USB. Nó có màn hình Liquid Retina 10,9 inch với độ phân giải 2.360 x 1.640 pixel chất lượng thấp hơn so với iPad Pro. Chưa hết, iPad Air mới thậm chí còn hỗ trợ Apple Pencil từ tính mới hơn và sạc không dây.
Đặc biệt, iPad Air được trang bị chip A14 mới, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên một chip xử lý mới ra mắt của Apple được trang bị trên iPad thay vì iPhone kể từ A5 trên iPad 2. Được biết, Apple A14 là chip 5nm với 11,8 tỉ bóng bán dẫn và cung cấp hiệu suất tăng 40% so với iPad Air trước. Nó cũng có chip 6 lõi và công cụ nơ-ron thần kinh được nâng cấp.

Sức mạnh đến từ chip Apple A14 trang bị trên iPad Air mới

Ảnh: Apple

iPad thế hệ thứ 8 có giá khởi điểm từ 329 USD và người dùng có thể đặt hàng trước ngay từ bây giờ trước khi sản phẩm lên kệ từ ngày 18.9. iPad Air mới sẽ ra mắt vào tháng tới với giá bán từ 599 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.