Apple “trúng mánh” 18.000 chiếc iPad 2?

14/02/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Không quân Mỹ (USAF) đang xem xét đặt mua 18.000 máy tính bảng như iPad 2 hoặc sản phẩm tương đương nhằm giảm trọng lượng hành lý cho các phi hành đoàn.

Theo Economic Times, các máy tính bảng mới sẽ được tổ lái sử dụng để tham khảo các biểu đồ kỹ thuật số cũng như tài liệu hướng dẫn bay, tương tự như hãng hàng không American Airlines từng thực hiện trước đó với mẫu iPad đầu tiên.

Được biết, Hiệp hội hàng không liên bang (FAA) đã đồng ý cho sử dụng máy tính bảng iPad trong buồng lái của các chuyến bay thương mại từ tháng 12.2011.

Nữ đại úy Kathleen Ferrero người phát ngôn của Air Mobility Command tại USAF cho biết, máy tính bảng không những dễ sử dụng mà còn giúp trọng lượng hành lý của phi hành đoàn giảm đáng kể, qua đó tiết kiệm được nhiên liệu cho các chuyến bay.

Nếu việc mua 18.000 chiếc iPad 2 cho lực lượng không quân được các cơ quan chức năng Mỹ thông qua thì đây có thể xem là lần mua sắm máy tính có quy mô lớn nhất tại lực lượng này.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang rất nóng lòng chờ đợi những thông tin chuẩn xác nhất từ chính quyền sở tại bởi 18.000 chiếc máy tính bảng không hề là một con số “khiêm tốn”, đặc biệt khi dạo gần đây Apple và RIM liên tục đối đầu nhau trong các dự án đấu thầu thiết bị cho các cơ quan chính phủ xứ sở cờ hoa.

An Huy

>> iPad 3 trang bị màn hình lớn hơn iPad 2?
>> iPad 3 sẽ ra mắt vào tháng 3?
>> Lại xôn xao ngày ra mắt iPad 3 và iPhone 5
>> Những tin đồn "hấp dẫn" về iPad 3
>> iPad 3 chính là iPad 2S?
>> FBI công bố hồ sơ về Steve Jobs

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.