Apple và Samsung quay lại vụ kiện bản quyền công nghệ

24/10/2017 17:41 GMT+7

Vụ kiện hành vi vi phạm bản quyền đã được giải quyết vào năm 2012 đang được xem xét trở lại, với khoản tiền phạt trị giá 400 triệu USD có thể áp dụng.

Theo Engadget, trở lại năm 2012, Apple đã giành chiến thắng trong một phán quyết chống lại Samsung nhằm tìm kiếm thiệt hại cho một số vi phạm bằng sáng chế liên quan đến tính năng và thiết kế smartphone.
Vào thời điểm đó, Samsung đã bị phạt số tiền trị giá 1 tỉ USD, nhưng sau đó giảm xuống còn 930 triệu USD. Đến tháng 12.2015, Samsung đồng ý thanh toán cho Apple số tiền 548 triệu USD. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm ngoái, Tòa án Tối cao Mỹ đã đưa ra phán quyết lật ngược quyết định của năm 2012, dẫn đến Tòa án California phải xem xét lại vụ kiện.
Những phán quyết liên quan đến thiệt hại trước đây được trao cho Apple dựa trên tổng lợi nhuận thu từ điện thoại, bao gồm các khía cạnh thiết kế vi phạm bản quyền của Apple. Tuy nhiên, phán quyết của Tòa án Tối cao tuyên bố những vi phạm bằng sáng chế thiết kế chỉ có thể liên quan đến các thành phần trên điện thoại chứ không phải toàn bộ sản phẩm.
Theo đó, thẩm phán Lucy Koh của Tòa án California (Mỹ) đã đưa ra phán quyết mới nhất rằng các đánh giá sẽ được xem xét lại, có nghĩa những thiệt hại trước đó được trao cho Apple có thể thấp hơn nữa. Dự kiến, 400 triệu USD có thể là khoản tiền phạt mà phía tòa án đưa ra dựa trên các tính toán mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.