Apple vẫn muốn phát triển xe tự hành

04/12/2016 17:38 GMT+7

Chỉ vài tháng sau khi có báo cáo nói rằng Apple đã ngừng phát triển xe tự hành, một bức thư rò rỉ khiến người hâm mộ có thể hi vọng logo 'trái táo cắn dở' sẽ xuất hiện trên xe hơi trong những năm tới.

Theo Mashable, bức thư này được cho là từ Apple gửi đến Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) trong tháng 11.2016, bao gồm một đoạn nội dung nói rằng công ty quan tâm đến việc trở thành một phần trong xu hướng xe tự hành.
Bức thư do Steve Kenner, một trong những lãnh đạo bộ phận nghiên cứu xe tự hành của Apple, gửi cho biết Apple sẽ dùng máy học để làm cho sản phẩm và dịch vụ của mình thông minh hơn, trực quan hơn và riêng tư hơn. Công ty đang đầu tư mạnh vào việc nghiên cứu máy học và tự động hóa, với những kỳ vọng lớn dành cho hệ thống tự động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giao thông.
Trong số này, cụm từ "giao thông" nhận được rất nhiều sự chú ý. Mặc dù một số báo cáo nói rằng dự án phát triển xe bí mật của công ty có thể không còn nhiệm vụ tạo ra một chiếc xe, nhưng nội dung bức thư cho thấy những lời nói trực tiếp nhất từ công ty vốn chỉ quan tâm đến hệ thống điều khiển như Apple CarPlay.
Bức thư của Apple cũng đưa ra một số ý kiến liên quan đến an toàn của xe tự hành, đổi mới và các quy tắc - những vấn đề vượt xa CarPlay. Công ty hi vọng Sở Giao thông vận tải Mỹ và NHTSA tạo điều kiện tham gia một cuộc đối thoại về phát triển và triển khai phương tiện tự động an toàn. Công ty cũng mong muốn hợp tác với NHTSA và các bên liên quan nhằm đảm bảo các lợi ích xã hội quan trọng của xe tự hành được thực hiện một cách an toàn, có trách nhiệm và khẩn trương.
Chắc chắn Apple có vị trí trong ngành công nghệp xe hơi tự động ngay cả khi công ty không sản xuất xe riêng, nhưng với một bức thư như vậy cho thấy Apple có tham vọng nhất định trong việc phát hành chiếc xe của riêng mình.
Trong một tuyên bố với Financial Times về nội dung bức thư, phát ngôn viên của Apple cho biết: “Chúng tôi đã nêu ý kiến đến NHTSA vì Apple đang đầu tư mạnh vào máy học và hệ thống tự hành. Có rất nhiều ứng dụng tiềm năng cho công nghệ tự hành, bao gồm cả tương lai của giao thông, vì vậy chúng tôi muốn làm việc với NHTSA để xác định các mục tiêu tốt nhất cho ngành công nghiệp này”.
Hiện tại Apple đang gần hoàn thiện trụ sở làm việc chính mới vận hành bằng hệ thống năng lượng mặt trời. Có thể một nguyên mẫu xe điện của công ty được nghiên cứu tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.