Asus sắp ra mắt tablet cỡ nhỏ chạy Windows 8

09/05/2013 09:19 GMT+7

(TNO) Tờ Wall Street Journal ngày 8.5 cho biết, hãng Asus đang có kế hoạch tung ra thị trường các mẫu máy tính bảng Windows 8 với màn hình cỡ nhỏ ngay trong năm nay.

(TNO) Tờ Wall Street Journal ngày 8.5 cho biết, hãng Asus đang có kế hoạch tung ra thị trường các mẫu máy tính bảng Windows 8 với màn hình cỡ nhỏ ngay trong năm nay.

Tổng giám đốc điều hành Asus, ông Jerry Shen thậm chí còn đưa ra dự báo giá bán của các mẫu máy tính bảng Windows 8 cỡ nhỏ (màn hình khoảng 7 inch) chỉ ở mức dưới 300 USD.

Asus sắp ra mắt máy tính bảng “cỡ nhỏ” chạy Windows 8
Một mẫu máy tính bảng “lai” chạy Windows 8 của Asus - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi rất lạc quan về doanh số của các sản phẩm máy tính bảng chạy Windows 8 trong năm nay”, tờ Wall Street Journal dẫn lời ông Shen cho biết.

Theo giới phân tích, việc Asus tung ra các mẫu máy tính bảng Windows 8 cỡ nhỏ được kỳ vọng sẽ “thêm lửa” cho nỗ lực của hãng Microsoft trong chiến lược giảm kích thước cũng như giá thành của thiết bị di động chạy hệ điều hành Windows 8 trong tương lai.

Theo SlashGear, Asus hiện sản xuất một trong những chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 rẻ nhất trên thị trường, và đó là sản phẩm VivoTab Smart với giá 449,99 USD.

Trước đó, người phát ngôn của Microsoft cũng từng tuyên bố hãng đang làm việc với các đối tác để tung ra các thiết bị di động nhỏ hơn và có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, đại diện Microsoft khi đó không nói chi tiết về mức giá của các sản phẩm này.

Hồi tháng rồi, ông Paul Otellini, Tổng giám đốc điều hành Intel, từng cho biết ông tin rằng giá của thiết bị chạy Windows 8 sẽ giảm xuống mức 200 USD.

An Huy

>> Microsoft tân trang YouTube trên Windows Phone 8
>> Microsoft sẽ có tablet 7,5 inch
>> Microsoft tung ra ứng dụng Facebook cho Windows Phone 8
>> Microsoft sắp thay logo cho loạt sản phẩm của mình
>> Sắp có đồng hồ thông minh Microsoft?
>> Microsoft sắp bước vào thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.