Bản cập nhật Windows tiếp theo sẽ sử dụng AI để chống lại phần mềm độc hại

29/06/2017 06:36 GMT+7

Microsoft vừa tiết lộ bản cập nhật chính tiếp theo dành cho Windows sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để nhanh chóng bảo vệ khỏi phần mềm độc hại chưa được biết đến.

Theo Engadget, bản cập nhật sắp tới dành cho Windows sẽ đi kèm phiên bản nâng cấp của Windows Defender Advanced Threat Protection (WDATP), một dịch vụ doanh nghiệp trong Windows 10, cho phép nó có khả năng phát hiện sớm các dấu hiệu lây nhiễm phần mềm độc hại.
Giám đốc nhóm doanh nghiệp - Rob Lefferts cho biết bản nâng cấp này sẽ sử dụng dữ liệu từ các dịch vụ dựa trên đám mây của Microsoft để WDATP tốt hơn trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công mạng.
Một trong những tính năng đáng chú ý của AI này chính là khả năng nhận ra sự hiện diện của phần mềm độc hại chưa được biết đến trước đó trên máy tính. Microsoft sau đó có thể nhanh chóng kiểm dịch phần mềm độc hại trong đám mây và tạo ra một chữ ký nhận dạng có thể được sử dụng để bảo vệ các máy tính khác khỏi bị nhiễm độc.
Lefferts nói rằng, khoảng 96% số vụ tấn công bằng internet sử dụng phần mềm độc hại mới, vì vậy tính năng này đặc biệt hữu ích. Nó có thể làm thay đổi cách mà Microsoft đưa ra các biện pháp phòng vệ, tránh phụ thuộc vào việc chờ đợi nhiều giờ để mã độc được nhận diện bởi các nhà nghiên cứu trước khi đưa ra biện pháp xử lý.
Mặc dù ở thời điểm hiện tại, tính năng bảo mật mới chỉ có sẵn cho các khách hàng doanh nghiệp nhưng CNET cho biết Microsoft có kế hoạch đưa chúng đến người dùng bình thường trong tương lai. Ngoài ra, công ty muốn WDATP hỗ trợ nhiều nền tảng Windows hơn thay vì chỉ giới hạn trong bản cập nhật sắp tới.
Theo kế hoạch, Microsoft sẽ phát hành bản xem trước của Fall Creators vào tháng 9 hoặc tháng 10, vì vậy WDATP sẽ bắt đầu xuất hiện trên các máy tính doanh nghiệp và công ty trong khoảng thời gian đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.