Báo Anh lý giải việc từ khóa Việt vào top 10 tìm nhiều nhất thế giới

24/11/2015 16:43 GMT+7

Trang tin IBTimes UK (Anh) vừa có bài viết lý giải nguyên nhân vì sao “dich vu bao thue”, “thanh lap cong ty” và “dich vu so sach ke toan” nằm trong số 4 từ khóa tiếng Việt được tìm nhiều nhất.

Trang tin IBTimes UK (Anh) vừa có bài viết lý giải nguyên nhân vì sao “dich vu bao thue”, “thanh lap cong ty” và “dich vu so sach ke toan” nằm trong số 4 từ khóa tiếng Việt được tìm nhiều nhất.

“Dich vu bao thue” là từ khóa tiếng Việt được tìm kiếm nhiều thứ nhì thế giới, theo Alexa - Ảnh chụp màn hình“Dich vu bao thue” là từ khóa tiếng Việt được tìm kiếm nhiều thứ nhì thế giới, theo Alexa - Ảnh chụp màn hình

Theo báo cáo mới đây của trang cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập các website Alexa (Mỹ), “dich vu bao thue”, “thanh lap cong ty” và “dich vu so sach ke toan” lần lượt là từ khóa tiếng Việt được tìm kiếm nhiều thứ nhì, ba và tư thế giới.

IBTimes UK cho biết toàn bộ các từ khóa kể trên có liên quan đến lĩnh vực dịch vụ (“dịch vụ báo thuế”, “thành lập công ty” và “dịch vụ sổ sách kế toán”).

“Cụm từ ‘dich vu’ xuất hiện nhiều nhất. Nó mang nghĩa là lĩnh vực dịch vụ trong một nền kinh tế… đối với Việt Nam thì nó bao gồm ngành công nghệ đang phát triển mạnh mẽ”, trang tin Anh cho hay.

IBTimes UK nhận định giáo dục Việt Nam trong nhiều năm qua dường như đã luôn đi trước nền kinh tế.

Bằng chứng là Ngân hàng Thế giới (WB) đã xếp Việt Nam ở hạng 55 thế giới nếu tính về GDP trong năm 2014, nhưng Việt Nam đạt được những thứ hạng rất cao trong báo cáo mới đây của Chương trình Đánh giá Sinh viên Quốc tế (PISA). Cụ thể là học sinh trung học của Việt Nam đứng thứ 16 về toán và thứ bảy về môn khoa học.

IBTimes UK cho rằng điều này lý giải phần nào sự bùng nổ về các công ty khởi nghiệp trong ngành công nghệ ở Việt Nam. Và ngoài chuyện học sinh xếp hạng cao trong báo cáo PISA, khoảng phân nửa tổng dân số 90 triệu người ở Việt Nam truy cập internet - xếp thứ 15 về lượng người dùng internet trên toàn cầu.

Một minh chứng hùng hồn khác cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia sừng sỏ về mảng công nghệ toàn cầu chính là Flappy Bird - trò chơi trực tuyến đình đám thế giới do lập trình viên người Việt Nguyễn Hà Đông phát triển, theo trang tin Anh.

“Thêm một dấu hiệu nữa về sự phát triển của ngành công nghệ Việt Nam chính là độ lôi cuốn của đất nước này đối với các tập đoàn nước ngoài. 500 Startups, quỹ đầu tư khởi nghiệp đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ), hồi đầu tháng 11 thông báo sẽ bỏ tiền đầu tư vào 8 công ty Việt Nam. Bloomberg cũng cho biết, phần lớn các công ty Việt này thuộc mảng thương mại điện tử, tin nhắn và bán vé trực tuyến”, IBTimes UK cho hay.

Trang tin Anh cho biết kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ kể từ sau khi Việt Nam mở cửa những năm 1980. Và điều mà IBTimes UK cảm thấy thích thú chính là Việt Nam đã chuyển thẳng từ nền kinh tế dựa vào nông nghiệp sang nền kinh tế dẫn đầu bởi mảng dịch vụ.

“Với lực lượng lao động tài năng trong mảng công nghệ, một nền kinh tế tăng trưởng nhanh, nguồn đầu tư nước ngoài ngày càng gia tăng và việc tham gia Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), có lẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi người ta cố tìm cách mở công ty dịch vụ tại Việt Nam”, trang tin Anh bình luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.