BootCamp trên macOS thêm hỗ trợ cử chỉ Windows Precision Touchpad

Thành Luân
Thành Luân
13/06/2021 08:39 GMT+7

Apple cuối cùng cũng bổ sung hỗ trợ cho trình điều khiển Microsoft Precision Touchpad vào BootCamp để chạy Windows 10 trên macOS.

Theo Neowin, điều này mang đến một giải pháp gốc để sử dụng các cử chỉ dành riêng cho Windows không chỉ trên bàn di chuột của MacBook mà còn trên các thiết bị ngoài như Magic Trackpad, loại bỏ nhu cầu cài đặt trình điều khiển và phần mềm của bên thứ ba.
Bổ sung mới xuất hiện trong bản cập nhật BootCamp 6.1.15 đã được phát hiện bởi người dùng Reddit có tên ar25nan. Ghi chú phát hành gợi ý “một số cài đặt” sẽ sử dụng mặc định Precision Touchpad, vì vậy không rõ liệu những người sử dụng giải pháp của bên thứ ba có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật hay không. Thay đổi này cho phép hỗ trợ cử chỉ vuốt ba và bốn ngón tay, khả năng nhấp chuột phải bằng cách chạm vào góc dưới bên phải…
Tuy nhiên, bài báo hỗ trợ được đăng bởi công ty cho biết, việc bổ sung hỗ trợ cử chỉ Precision Touchpad chỉ giới hạn ở các thiết bị có chip bảo mật T2 của Apple. Bài viết cũng cung cấp một cách để người dùng kiểm tra xem thiết bị của họ có hỗ trợ trình điều khiển hay không. Điều này có nghĩa là các thiết bị được giới thiệu kể từ năm 2018 với chip sẽ đủ điều kiện để cập nhật.
Mặc dù phần mở rộng Precision của Touchpad đã xuất hiện từ năm 2013 nhưng vẫn chưa có giải pháp gốc nào trên Mac để tận dụng lợi ích của trình điều khiển khi sử dụng Windows trên BootCamp. Các giải pháp bên thứ ba như Trackpad++ đã cung cấp các lựa chọn thay thế nhưng giờ đây Apple mới hỗ trợ trình điều khiển nguyên bản, đặc biệt là đối với các máy Mac Intel chạy BootCamp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.