Các chuyên gia công nghệ nói gì về iPhone 7?

09/09/2016 08:00 GMT+7

Bộ đôi iPhone 7 mới ra mắt nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới công nghệ, đặc biệt là những cây viết hàng đầu tại các trang công nghệ như TechRadar, The Verge, SlashGear và Engadget.

Cây viết Gareth Beavis đến từ TechRadar nhận xét về thiết kế trên sản phẩm: “iPhone 7 tạo ra một cảm giác sản phẩm lặp đi lặp lại. Đó là một điều đi ngược lại với lịch sử sản phẩm. Điều này có phải bởi vì Apple biết rằng họ không còn nhiều phạm vi để tạo ra sự đổi mới về thiết kế dành cho smartphone? Hoặc cũng có thể một sự thay đổi lớn sẽ chỉ xảy ra trong phiên bản sắp tới - nói đúng hơn là iPhone 8 ra mắt năm sau, với tất cả những thay đổi mà chúng ta mong đợi? Mặc dù vậy, iPhone 7 chính xác là thiết bị chứa những điều mà nhiều người mong đợi từ Apple: một thiết bị bóng loáng, mạnh mẽ và hoạt động mượt mà với những nâng cấp cần thiết cho các lĩnh vực then chốt”.
Dieter Bohn của tạp chí The Verge thì có một cái nhìn về một số tính năng mới trên sản phẩm. Theo Bohn, máy ảnh 7 MP ở phía trước cho nhu cầu selfie là thực sự tốt. Như vậy, trong hai năm liên tiếp Apple đã quan tâm đến việc cải tiến cảm biến quan trọng này, và bản thân ông Bohn rất vui mừng vì điều đó.
iPhone 7 nhận được nhiều ý kiến khác nhau do giới công nghệ quốc tế chia sẻ Ảnh: AFP
Nhận xét về nút Home mới, ông Bohn đánh giá cao việc nút Home sử dụng Taptic Engine để cung cấp cho người dùng thông tin phản hồi về thể chất khi họ nhấn vào nó, cho phép họ biết được mình có thực sự bấm vào những thứ cần bấm hay không. Thế nhưng, Bohn cho rằng đó lại là một nhược điểm trên sản phẩm, bởi theo ông thì trên trackpad MacBook, mọi người sẽ cảm nhận một cảm giác như bấm vào một nút. Còn trên iPhone, toàn bộ ở phía dưới của điện thoại với những rung động kỳ lạ, không giống với một nút bấm vật lý một chút nào cả.
Khi được hỏi về các cải tiến trong thiết kế iPhone 7 mới, cây viết Chris Davies của trang SlashGear cho rằng mặc dù các sản phẩm có thể không khác nhiều qua cái nhìn đầu tiên, nhưng thực sự là có một mức độ thay đổi khá lớn của iPhone mới so với iPhone 6S và 6S Plus. Dải ăng-ten được ẩn một cách rất hiệu quả, và trong khi máy ảnh vẫn phình ra thì thiết kế vòng nhôm bao quay nó sẽ mang đến một cảm nhận mịn màng hơn trên nền vật liệu có sẵn.
“Có vẻ những người vụng về như tôi có thể thích phiên bản màu đen trên iPhone 7. Đó là một thiết kế đẹp, phù hợp, từ dải ăng-ten cho đến logo bị xóa mờ tốt hơn. Và tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy rằng phiên bản màu đen lại là sản phẩm phổ biến nhất”, Davies đưa ra quan điểm cá nhân.
Cuối cùng, cây viết Chris Velazco đến từ Engadget, nút Home rất mới lạ và rất hữu ích cho những người mới làm quen với iPhone vốn không có bất kỳ vấn đề thích nghi nào đối với sự thay đổi. Nó hoạt động giống như nhấn vào trackpad trên MacBook mới của Apple, nhưng giúp mọi người có thể cảm thấy thông qua một đốm sáng từ Taptic Engine của điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.