Các ông lớn công nghệ mang đến MWC 2017 những gì?

26/02/2017 15:28 GMT+7

Mỗi năm các hãng công nghệ từ khắp nơi trên thế giới sẽ về Barcelona (Tây Ban Nha) để tham dự triển lãm về công nghiệp di động (MWC). Theo Neowin , dưới đây sẽ là những điểm nhấn quan trọng nhất tại triển lãm năm nay.

Nokia
Triển lãm MWC 2017 cũng là thời điểm Nokia tuyên bố quay lại thị trường smartphone, kể từ sau khi bán mảng kinh doanh thiết bị di động cho Microsoft vào năm 2014. Nhưng thay vì trực tiếp sản xuất và cung cấp điện thoại ra thị trường, Nokia cấp phép thương hiệu của mình cho đối tác HMD Global (Phần Lan) và FIH Mobile của Foxconn.
Theo kế hoạch, sau khi ra mắt Nokia 6 tại Trung Quốc vào tháng trước, HMD sẽ chính thức công bố sản phẩm này ra các thị trường khác tại sự kiện riêng của công ty trong khuôn khổ MWC 2017.
Ngoài ra, công ty cũng có thể ra mắt thêm một vài thành viên smartphone khác, cùng phiên bản làm mới của Nokia 3310 - một trong những thiết bị cầm tay phổ biến nhất trong lịch sử điện thoại di động.
BlackBerry
Giống như Nokia, BlackBerry cũng bị thất thế trên thị trường smartphone bất chấp những nỗ lực của công ty trong thời gian gần đây khi ra mắt điện thoại Android riêng kể từ năm 2015.
Đây có thể là lý do khiến công ty quyết định ngừng sản xuất điện thoại, thay vào đó nhà sản xuất "dâu đen" đã cấp phép nhượng quyền thương hiệu BlackBerry cho TCL, với vai trò đảm nhận sản xuất máy.
BlackBerry OneKey là sự kết hợp của màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý Ảnh: AFP
Tại MWC 2017, TCL đã chính thức ra mắt điện thoại BlackBerry mới nhất của mình mang tên BlackBerry KeyOne với bàn phím Qwerty vật lý được thiết kế khá độc đáo.
LG
Trong thời gian qua LG đã tung ra rất nhiều gợi ý về mẫu smartphone cao cấp tiếp theo của hãng trong năm 2017 là chiếc G6. Điểm nhấn trên sản phẩm là máy không có thiết kế mô-đun như ở G5 mà chuyển sang thiết kế nguyên khối. Màn hình của G6 cũng sử dụng tỉ lệ 18:9 lạ lẫm, các góc bo tròn và viền siêu mỏng.
Các thông tin rò rỉ cho biết, LG đã tận dụng việc đối thủ Samsung chưa kịp phát hành chiếc Galaxy S8 để bán sớm mẫu smartphone G6 ra thị trường. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của LG được trang bị khả năng chống nước.
Samsung
Đối thủ đồng hương của LG là Samsung đã quyết định không công bố smartphone cao cấp nhất của mình là Galaxy S8 tại MWC 2017, tuy nhiên không phải vì vậy mà công ty không công bố một sản phẩm nào.
Galaxy Tab S3 là điểm nhấn của Samsung tại MWC năm nay Ảnh: AFP
Thay vào đó, Samsung sẽ tập trung vào sự ra mắt chiếc tablet Galaxy Tab S3 mới với màn hình Super AMOLED 9,6 inch, hỗ trợ phụ kiện bàn phím và S Pen. Sản phẩm cũng có thể đi kèm với chip xử lý Snapdragon 82x mà không phải là Snapdragon 835 mới nhất.
Huawei
Giống như P9 ra mắt năm ngoái, Huawei sẽ giới thiệu mẫu smartphone P10 sẽ đi kèm hệ thống máy ảnh kép với ống kính Leica, vỏ kim loại với kiểu dáng bắt mắt cùng nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn. Bên cạnh đó công ty cũng có khả năng ra mắt Watch 2, chiếc đồng hồ thông minh với màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng và được trang bị nền tảng Android Wear 2.0 mới nhất từ Google.
Moto
Bộ đôi smartphone tầm trung Moto mới của Lenovo có khả năng được ra mắt chính thức tại Barcelona tới đây là Moto G5 và G5 Plus sẽ có màn hình Full-HD, nhưng tùy chọn chip xử lý sẽ khác nhau, gồm chip Snapdragon 430 và 625, bộ nhớ trong 32 GB và 64 GB, cùng pin 2.800 mAh và 3.000 mAh.
Hình ảnh rò rỉ được cho là của mẫu Moto G5 Plus mới sắp ra mắt Ảnh chụp màn hình
Nhiều khả năng cả hai sản phẩm này cũng đi kèm với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, tuy nhiên đến nay Lenovo vẫn chưa xác nhận các chi tiết này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.