Các smartphone tầm trung nổi bật hỗ trợ chụp ảnh xóa phông

16/02/2017 08:14 GMT+7

Không cần phải mua những mẫu smartphone cao cấp, nhiều hãng điện thoại cũng đã đưa công nghệ máy ảnh kép đến phân khúc tầm trung, chủ yếu nhằm cải thiện khả năng chụp ảnh với hiệu ứng xóa phông ấn tượng.

Huawei GR5 2017
Mặc dù có giá bán khoảng 5,99 triệu đồng nhưng Huawei GR5 2017 trang bị cho người dùng cụm máy ảnh kép cho phép chụp ảnh xoá phông tương tự các smartphone cao cấp đang có mặt trên thị trường. Cụm camera kép phía sau của máy dùng cảm biến lần lượt là 12 MP và 2 MP kết hợp để lấy nét tự động chỉ trong 0,3 giây, giúp trường ảnh sâu hơn, tạo những bức chân dung đẹp với hiệu ứng Bokeh (chụp ảnh xóa phông) và góc chụp rộng mà ống kính đơn truyền thống không thể làm được.
Máy ảnh kép trên Huawei GR 2017 mang đến hiệu ứng xóa phông khá đẹp mắt Ảnh: Huawei
Máy có thiết kế theo dạng vỏ kim loại nguyên khối, dùng màn hình cảm ứng 5,5 inch với độ phân giải Full-HD, tích hợp bộ vi xử lý HiSilicon Kirin 655, 3 GB RAM, 32 GB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài tối đa 128 GB. Máy chạy trên nền tảng Huawei EMUI 4.1 tùy biến từ Android 6.0 và trang bị thỏi pin 3.340 mAh.
Bên cạnh đó, cảm biến vân tay cũng được đặt riêng sau lưng máy, cảm biến này là thế hệ 3.0 với khả năng nhận diện chính xác 360 độ, nhờ đó cho phép người dùng mở khóa màn hình chỉ trong 0,3 giây bất kể tay khô hoặc ẩm.
Xiaomi Redmi Pro
Smartphone của Xiaomi trang bị máy ảnh kép sử dụng hai cảm biến khác nhau, bao gồm máy ảnh 13 MP sử dụng cảm biến Sony IMX258 và một máy ảnh 5 MP. Với cụm máy ảnh kép này, người dùng có thể tiến hành chụp ảnh với hiệu ứng xóa phông nền tương tự như iPhone 7 Plus của Apple.
Máy ảnh kép phía sau Xiaomi Redmi Pro cung cấp hai cảm biến ảnh khác nhau Ảnh: The Verge
Redmi Pro được trang bị cấu hình khá tốt trang bị chip xử lý MediaTek Helio X20 10 nhân, tùy chọn RAM 3 GB, kết hợp tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB, 64 GB hoặc 128 GB, và pin dung lượng lớn 4.050 mAh.
ZTE Blade V8 Pro
Blade V8 Pro được hãng sản xuất ZTE công bố hồi đầu năm 2017. Điện thoại sở hữu máy ảnh kép đều có độ phân giải 13 MP, trong đó vai trò của máy ảnh phụ chính là giúp tăng cường hiệu ứng làm mờ phông nền. Hiện chưa rõ liệu công nghệ làm mờ phông nền này được thực hiện bởi tiêu cự ống kính hay chỉ đơn giản là giả lập bằng phần mềm - vốn không phải cho hiệu ứng tốt nhất.
Cả hai máy ảnh sau của ZTE Blade V8 Pro cùng có độ phân giải 13 MP Ảnh: ZTE
ZTE trang bị cho Blade V8 Pro màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD có khả năng hiển thị hình ảnh và văn bản rất sắc nét với màu sắc sống động. Ở phân khúc tầm trung, sản phẩm chỉ cung cấp chip Snapdragon 625 kết hợp RAM 3 GB.
Ngoài ra điện thoại cũng tích hợp pin dung lượng 3.140 mAh cho thời gian sử dụng đủ tốt. Đặc biệt, chức năng sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 2.0 sẽ giúp người dùng nhanh chóng làm đầy pin trên thiết bị trong khoảng thời gian ngắn.
Zenfone 3 Zoom
Zenfone 3 Zoom trang bị máy ảnh kép với khả năng kết hợp với nhau để tạo hiệu ứng xóa phông, trong đó một máy ảnh có zoom quang đạt mức 2.3x với độ phân giải 12 MP, và máy ảnh còn lại cũng có độ phân giải 12 MP, sử dụng cảm biến Sony IMX362 cho khẩu độ f/1.7. Cả hai máy ảnh đều có kích thước điểm ảnh 1,4 nm, hỗ trợ chống rung quang học (OIS), EIS và quay phim 4K.
Zenfone 3 Zoom được Asus trang bị nhiều tính năng hấp dẫn Ảnh: Pocket-lint
Zenfone 3 Zoom trang bị màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD và phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 thế hệ mới nhất, thiết khung vỏ bằng kim loại và cảm biến dấu vân tay ở mặt sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.