Cách kết nối thiết bị Android để truyền hình ảnh qua TV

05/05/2016 14:23 GMT+7

Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn muốn gửi hình ảnh hoặc video từ smartphone Android ra màn hình TV, để các nội dung hiển thị một cách rõ ràng hơn. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn thực hiện điều này.

Tiến hành kết nối

Việc kết nối smartphone với Smart TV trực tiếp qua Wi-Fi diễn ra khá dễ dàng. Điều này cho phép bạn thực hiện streaming nội dung truyền thông đa phương tiện đến các thiết bị Android. Hiện nay, hầu hết các Smart TV đến từ các công ty phổ biến như Samsung, Sony, Philips, LG và Panasonic đều cung cấp khả năng kết nối đến smartphone và tablet thông qua Wi-Fi để vào cùng một mạng streaming.
Một số nhà sản xuất cũng cho phép thực hiện kết nối không dây trực tiếp với Smart TV thông qua các tính năng tích hợp sẵn. Ví dụ, Smart TV mới của Sony và Samsung cung cấp chức năng Screen Mirroring, cho phép TV hiển thị bất cứ điều gì trên màn hình smartphone.
Nhiều Smart TV hiện nay cung cấp khả năng truyền tín hiệu không dây với smartphone
Thông qua ứng dụng

Ứng dụng miễn phí như iMediaShare - Photos & Music sẽ rất có ích khi muốn chuyển nội dung từ smartphone Android đến TV. Ứng dụng này cho phép bạn chuyển hình ảnh, video và nhạc từ smartphone hoặc tablet đến Smart TV hoặc các thiết bị có chức năng DLNA khác, chẳng hạn như hệ thống âm thanh và set-top box. Với iMediaShare, bạn có thể chọn loại tập tin cũng như khả năng truyền video liên tiếp tự động đến TV.
iMediaShare - Photos & Music được cung cấp miễn phí cho người dùng Android
Truyền qua cáp

Hãy nhớ rằng, bạn không phải luôn luôn có thể truyền tải nội dung từ điện thoại với TV thông qua kết nối không dây. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng một kết nối trực tiếp với Smart TV hoặc TV thông thường. Bạn có thể làm điều này với smartphone hoặc tablet trang bị cổng HDMI.

Với tablet, bạn có thể làm việc với cổng mini-HDMI hoặc micro-HDMI. Ngoài ra, vấn đề có thể được giải quyết với cổng USB Mobile High-Definition Link (MHL). Chuẩn MHL 3.0 mới hiện nay thậm chí cho phép truyền tín hiệu 4K từ thiết bị di động đến Ultra HD TV.
Giải pháp khác

Nếu các giải pháp không dây hoặc MHL/SlimPort không hỗ trợ, có lẽ bạn có thể chỉ cần kết nối smartphone vào cổng USB của TV. Bằng cách này, hình ảnh và video được lưu trữ cũng có thể hiển thị trên TV từ bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ microSD.
Chromecast là một trong những giải pháp thay thế, nhưng tốn kém hơn nhiều
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn giải pháp Chromecast của Google. Thiết bị này cho phép bạn truyền nội dung từ smartphone hoặc tablet Android của mình gián tiếp với TV. Tất cả những gì bạn cần đó là chạy ứng dụng Chromecast được cung cấp miễn phí trên Google Play, sau đó cắm Chromecast vào cổng HDMI của TV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.