Cách khôi phục danh bạ bị mất trên iPhone

20/02/2017 07:11 GMT+7

Danh bạ là một phần quan trọng trên iPhone, đặc biệt nếu bạn thực hiện liên tục cuộc gọi, gửi email hoặc nhắn tin cho bạn bè và gia đình. Nếu bạn lỡ tay làm mất danh bạ, có thể thực hiện theo mẹo sau để "cứu" lại.

Trong thực tế hiện nay, rất ít người trong số chúng ta nhớ số điện thoại hoặc địa chỉ email của bạn bè, bởi mọi thứ đã được lưu trong danh bạ để tìm và bấm mỗi khi cần liên lạc. Do đó, mất danh bạ sẽ khiến các liên lạc của bạn thêm phần khó khăn. Rất may, nếu đang sử dụng iPhone, bạn có thể khôi phục các thông tin danh bạ một cách nhanh chóng thông qua iCloud.
Tất cả những gì bạn cần để thực hiện khôi phục danh bạ đó là sử dụng một máy tính, Apple ID và mật khẩu đăng nhập, cùng một chút thời gian thực hiện.
Bước đầu tiên, truy cập vào địa chỉ iCloud.com và đăng nhập với Apple ID cũng như mật khẩu của bạn. Một khi đăng nhập xong hãy nhấp vào biểu tượng Settings.
Tiếp theo, bạn hãy cuộn xuống dưới phần Advanced và click vào Restore Contacts. Bạn sẽ thấy một danh sách các tập tin lưu trữ được thực hiện trước đó. Tại đây tìm ngày danh bạ sao lưu gần với thời điểm nó còn nguyên vẹn và nhấn vào Restore.
iCloud sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại địa chỉ liên lạc đã đánh mất Ảnh chụp màn hình
Cuối cùng, nhấp vào nút Restore một lần nữa để xác nhận và bắt đầu quá trình phục hồi. Một khi nó được thực hiện, một email sẽ được gửi đến địa chỉ gắn liền với Apple ID của bạn.
Một điều cần lưu ý là việc này sẽ thay thế các địa chỉ liên lạc hiện tại trên iPhone của bạn mà không phải là thêm những địa chỉ bị mất vào danh sách cũ. Nếu bạn thêm địa chỉ liên lạc mới trước khi quá trình này xảy ra, chúng sẽ bị mất.
Rất may, danh bạ hiện tại của bạn sẽ được lưu trữ trước khi khôi phục được áp dụng, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng để thực hiện các bước tương tự. Để làm điều này, bạn hãy làm theo các bước tương tự như trên để chọn cùng một ngày bạn thực hiện công việc phục hồi danh bạ. Về cơ bản, điều này có thể được thực hiện nếu bạn vô tình khôi phục sai danh bạ liên lạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.