Cách nhắn tin cho bạn bè trên Facebook từ Instagram

Thành Luân
Thành Luân
24/10/2020 11:57 GMT+7

Giờ đây người dùng có thể gửi tin nhắn cho bất kỳ ai trên Facebook từ ứng dụng Instagram, thông qua tính năng mới gọi là Cross-App Messaging.

Cross-App Messaging hoạt động theo cả hai hướng: Messenger tới Instagram hoặc Instagram tới Messenger, nhưng nó nổi bật hơn trên Instagram vì biểu tượng Direct Message đã được thay thế bằng Messenger. Có một số hạn chế là người dùng chỉ có thể nhắn tin cho mọi người Facebook từ Instagram mà không phải nhóm hoặc trang. Trong Messenger, người dùng có thể nhắn tin cho bất kỳ tài khoản Instagram nào mà không phải nhóm Direct Message.
Điều quan trọng cần lưu ý là hai nền tảng chưa “hợp nhất”. Các cuộc trò chuyện trên Messenger sẽ không đột nhiên xuất hiện trong Instragam hoặc ngược lại.
Để bắt đầu hãy mở ứng dụng Instagram trên thiết bị Android hoặc iOS, sau đó nhấn vào biểu tượng Messenger ở trên cùng bên phải. Tiếp theo, nhập tên của người đó vào hộp tìm kiếm ở trên cùng.

Nhập tìm kiếm người muốn nhắn tin

Ảnh chụp màn hình

Khi đang nhập, kết quả sẽ xuất hiện bên dưới trong các phần khác nhau. Những người khác trên Instagram sẽ xuất hiện ở trên cùng, tiếp theo là “Facebook Friends”. Nhấn vào người đang tìm nếu họ xuất hiện hoặc nhấn vào “See all” để xem thêm kết quả trên Facebook.
Người dùng sẽ thấy lời nhắc có nội dung “You’re Messaging a Facebook Accoun”. Bây giờ người dùng có thể gửi tin nhắn và bạn bè của mình sẽ thấy một lời nhắc tương tự. Nếu không phải là bạn của người đó trên Facebook, người dùng sẽ được yêu cầu “Accept” tin nhắn.

Người dùng sẽ biết mình đang nhắn tin đến tài khoản Instagram hoặc Messenger

Ảnh chụp màn hình

Cách này hoạt động tương tự nếu người dùng nhắn tin cho ai đó trên Instagram từ Messenger. Người dùng chỉ cần tìm kiếm tài khoản Instagram và cả hai người sẽ thấy các lời nhắc tương tự như ở trên. Một cửa sổ bật lên cũng xuất hiện khi người dùng nhận được tin nhắn trên Instagram từ tài khoản Facebook.

Nhấn Accept để chấp nhận tin nhắn từ nền tảng bên kia nhắn cho mình

Ảnh chụp màn hình

Cross-App Messaging đặc biệt hữu ích nếu người dùng thỉnh thoảng có các cuộc trò chuyện trong Messenger, nhưng không muốn tiếp tục cài đặt ứng dụng mà chỉ cần sử dụng nó trên Instagram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.