Camera Gear 360 mang thực tế ảo đến gần hơn với người tiêu dùng

09/11/2016 11:00 GMT+7

Với sự xuất hiện của camera Samsung Gear 360, Samsung không chỉ đón đầu trào lưu chia sẻ hình ảnh, video kiểu mới mà còn nâng cao trải nghiệm thực tế ảo trên thiết bị di động, lĩnh vực mà hãng cũng đang đóng vai trò tiên phong.

Trải nghiệm hoàn toàn mới
Tốc độ phát triển không ngừng của công nghệ ngày càng đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới lạ. Nếu như trước đây, đại đa số khách hàng quen thuộc với hình ảnh tĩnh hoặc video góc nhìn cố định thì giờ đây, trào lưu ảnh chụp hoặc video 360 độ đang dần trở nên phổ biến.
Trong đó, nhiều nhà sản xuất, nổi bật là Samsung đã nhanh chóng đón đầu xu hướng bằng cách trình làng những chiếc camera 360 độ có thiết kế nhỏ gọn với khả năng sử dụng linh hoạt, trong khi mức chi phí phải bỏ ra lại cực kỳ hợp lý. Với Samsung Gear 360, người dùng không còn gặp khó trong việc tái hiện toàn bộ khung cảnh trước mắt thông qua các bức ảnh panorama lia từng khung hình phức tạp, hoặc trong trường hợp phải chụp ảnh "selfie" đông người chẳng hạn.
Với Gear 360 những khoảnh khắc quan trọng dù đã qua bao lâu vẫn sẽ y nguyên như ngày đầu
Có thể thấy, tiềm năng của nội dung 360 độ rất lớn và các nhà sản xuất đang đổ dồn sự sáng tạo vào lĩnh vực này. Còn nhớ, tại sự kiện Galaxy Unpacked 2016, Samsung từng khiến giới công nghệ bất ngờ khi buổi lễ ra mắt smartphone mới được phát theo công nghệ 360 độ. Nhờ đó, người xem có thể quan sát từ mọi hướng như trực tiếp có mặt tại Barcelona (Tây Ban Nha), từ góc nhìn trung tâm sân khấu, cánh trái, cánh phải cho đến hàng ghế khán giả.
Hay mới đây nhất, màn livestream phần khai mạc khu vực triển lãm của Samsung tại VIMS 2016 cũng đem đến nhiều bất ngờ. Tại đây, người xem có thể tương tác trực tiếp với khách mời tham dự, đồng thời thay đổi góc nhìn linh hoạt như đang tận mắt theo dõi phần biểu diễn của Issac hay Đông Nhi vậy.
Hỗ trợ tuyệt vời cho công nghệ thực tế ảo (VR)
Samsung mang thực tế ảo đến gần hơn với người tiêu dùng với camera Gear 360 và kính Gear VR.
Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ trải nghiệm cuộc sống theo cách hoàn toàn mới, sự phát triển của nội dung 360 độ còn tạo tiền đề cho việc phổ biến thực tế ảo - công nghệ được dự đoán là "nền tảng kế tiếp trong tương lai".
Chỉ vài tháng trước, sự xuất hiện của ông chủ Facebook trên sân khấu Galaxy Unpacked 2016 minh chứng thêm về tiềm năng của nội dung 360 độ và thị trường thực tế ảo đang rất sôi động. Mark Zuckerberg kỳ vọng, công nghệ mà Samsung kết hợp với Facebook mang lại sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn, nâng trải nghiệm này lên một tầm cao khác.
Thiết bị xem đã sẵn sàng nhưng nguồn nội dung trải nghiệm thực tế ảo khan hiếm, bên cạnh đó, thiết bị tạo nội dung VR (hình ảnh/video) còn rất đắt đỏ như các bộ sản phẩm của GoPro khiến người tiêu dùng phổ thông khó lòng tiếp cận, cuộc chơi còn dành riêng cho các studio chuyên nghiệp.
Bài toán khó nhưng đã có lời giải đáp khi Samsung trình làng thiết bị tạo nội dung VR có giá phù hợp thị trường tiêu dùng là Samsung Gear 360. Thiết bị này có kích thước gọn gàng, cho phép người dùng dễ dàng bỏ gọn vào balo, cầm theo và sử dụng với những thao tác đơn giản.
Samsung Gear 360 được trang bị hai ống kính "mắt cá" (fisheye lens) với hai bộ cảm biến hình ảnh 15MP, khẩu độ f/2.0, cho phép quay video 360 độ đạt chuẩn Sub-UHD (3840x1920 pixel), và ảnh tĩnh 30MP. Thiết bị hỗ trợ nhiều kết nối Wi-Fi, Bluetooth, NFC, Wi-Fi Direct và USB để truyền tải nội dung. Thiết bị này hiện có thể đồng bộ với các smartphone của Samsung gồm Galaxy S7, Galaxy S7 edge, Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy S6 edge Plus và Galaxy Note 5.
Trong tương lai rất gần, người dùng sẽ sớm nhận ra nội dung 360 độ và thực tế ảo sẽ trở thành xu hướng. Theo đó, khách hàng có thể quay một bộ phim hoặc chụp ảnh 360 độ với Samsung Gear 360, sau đó chỉnh sửa và đồng bộ với smartphone Galaxy rồi trải nghiệm trực tiếp trên kính thực tế ảo Gear VR.
Giờ đây, với Samsung Gear 360 và sự trợ giúp đắc lực của hệ sinh thái công nghệ Galaxy khổng lồ, việc gọi điện qua camera với chất lượng không ổn định trước đây sẽ trở thành dĩ vãng với sự xuất hiện của công nghệ 360 độ góc rộng. Người nói và người nghe dù cách xa hàng nghìn cây số nhưng vẫn có cảm giác thật như đang trò chuyện ngay bên cạnh nhau.
Hay một trường hợp khác, bạn có thể mang theo Gear 360 cho chuyến phiêu lưu của mình và bạn bè có thể theo dõi trực tiếp chuyến đi đó. Khi đó, việc ngắm hoa anh đào rơi vào mùa Xuân hoặc cảm nhận không gian lãng mạn tại Châu Âu không còn gặp nhiều khó khăn nữa. Hiện tại, Samsung Gear 360 đã được bán tại thị trường Việt Nam với giá 6.990.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.