Căn phòng hỗ trợ sạc không dây cho các thiết bị

22/02/2017 09:40 GMT+7

Disney Reseach vừa tạo ra nguyên mẫu của một căn phòng có khả năng sạc không dây cho điện thoại và thiết bị gia dụng, theo Neowin .

Căn phòng mà Disney Research đưa ra có khả năng cung cấp năng lượng đồng thời cho nhiều thiết bị, bao gồm một smartphone, một đèn, một quạt và một chiếc xe điện. Điều này được thực hiện bất kể thiết bị được đặt ở vị trí nào trong căn phòng.
Sự phát triển này là một bước tiến quan trọng trong công nghệ phân phối điện không dây, vốn thường đòi hỏi phải đặt gần một miếng đệm sạc không dây để chuyển giao năng lượng. Tùy thuộc vào vị trí của đối tượng mà các nhà nghiên cứu ước tính mức độ hiệu quả sạc sẽ rơi trong phạm vi từ 40% đến 95%.
Hệ thống này hoạt động bằng cách sử dụng các tấm nhôm được tích hợp đặc biệt ở trần nhà và các bức tường, cùng một ống đồng dài ở trung tâm căn phòng, trong đó có một tụ điện. Tụ điện được kết nối với một máy phát tín hiệu bên ngoài phòng chạy ở một tần số cụ thể. Hệ thống sử dụng một công nghệ gọi là khoang cộng hưởng tĩnh chuẩn (Quasistatic Cavity Resonance, hay QSCR) và tạo ra một từ trường lan truyền khắp các vị trí trong phòng.
Công nghệ này vẫn còn trong giai đoạn đầu phát triển, và các nhà nghiên cứu đã cảnh báo về một vài vấn đề an toàn. Thứ nhất, phải đảm bảo không gây hại gì đến cơ thể con người. Thứ hai, do điện được lưu trữ trong phòng, nó sẽ liên tục cung cấp nhiều năng lượng khi không được sạc. Về bản chất, điều này có nghĩa là nếu căn phòng được “bơm” 1,9kW năng lượng thì nó sẽ chỉ được an toàn nếu như cùng một năng lượng này được hấp thụ hết bởi các thiết bị trong phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.