Cảnh giác với công cụ bẻ khóa iPhone do hacker Trung Quốc cung cấp

31/07/2016 12:11 GMT+7

Cách đây vài ngày nhóm hacker Pangu (Trung Quốc) đã phát hành công cụ cho người dùng bẻ khóa (jailbreak) phiên bản iOS 9.3.3 mới nhất của Apple. Tuy nhiên, theo cảnh báo thì công cụ này có chứa mã độc bên trong.

Theo đó, trên diễn đàn reddit một số người dùng đã đưa ra những lời cảnh báo khi sử dụng công cụ bẻ khóa iOS 9.3.3 mới nhất do nhóm Pangu (Trung Quốc) cung cấp, đã xuất hiện những điểm bất thường đáng ngờ.
Cụ thể, người dùng MacOda chia sẻ sau khi sử dụng công cụ này vào ngày 25.7 thì chỉ 1 giờ sau khi jailbreak iPhone có ai đó tại Bắc Kinh đã truy cập vào tài khoản Paypal của MacOda và chuyển 50 USD vào tài khoản có địa chỉ novitskvassgs@hotmail.com. Lập tức người dùng này đã liên hệ với Paypal để chặn lại giao dịch.
Ngay sau đó, một số người dùng khác cũng lên tiếng rằng họ cũng gặp tình huống tương tự. Đáng lưu ý, người dùng DouraHenrique cho biết tài khoản Facebook của mình còn bị đăng nhập ở Đài Loan, điều này cho thấy dữ liệu trên máy có thể đã bị tin tặc lấy trộm từ xa.
Ngoài ra, người dùng Gonzales8 cho biết sau khi tải công cụ này về máy và dùng chương trình quét virus thì phát hiện trong thư mục cài đặt có chứa một loại virus có tên là infostealer. Đây có thể là một loại mã độc chuyên đánh cắp dữ liệu trên thiết bị của người dùng.
Thực tế, việc jailbreak thiết bị chạy iOS luôn được Apple cảnh báo là không an toàn, vì nó sẽ phá vỡ cấu trúc bảo mật của thiết bị, đồng thời tạo ra một "cánh cửa" giúp người dùng xâm nhập sâu vào phần mềm quản lý của iOS.
Apple cũng từng đưa ra khuyến cáo, nếu người dùng cố tình jailbreak thiết bị iOS mà gặp sự cố, sẽ bị hãng từ chối bảo hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.