CEO Alibaba ủng hộ việc thắt chặt quản lý của chính phủ Trung Quốc

25/11/2020 11:35 GMT+7

Daniel Zhang - Giám đốc điều hành Alibaba, đã mô tả kế hoạch của các cơ quan quản lý Trung Quốc nhằm thắt chặt các hạn chế đối với các công ty Internet là "kịp thời và cần thiết".

Những nhận định của Zhang được đưa ra khi Alibaba được cho là nằm trong tầm kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan quản lý Trung Quốc khiến cổ phiếu của công ty và các gã khổng lồ công nghệ khác ở nước này lao dốc hồi đầu tháng nay. Động thái này diễn ra ngay sau khi các quan chức chính phủ tuýt còi ngăn chặn thương vụ IPO bom tấn của Ant Group - một công ty tài chính trực thuộc Alibaba, đồng thời công khai chỉ trích nhà sáng lập Jack Ma của Alibaba.
Với thái độ điềm tĩnh hơn, hôm 24.11 vừa qua, Zhang cho biết ông hoan nghênh các quy định và lưu ý rằng nền kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc đến nay đã phát triển và đổi mới vượt bậc một phần là nhờ vào các chính sách của chính phủ.
Theo hãng tin Tân Hoa xã, các quan chức Trung Quốc đang hoạch định các chính sách và quy định mới để đảm bảo các nền tảng trực tuyến của nước này phát triển một cách có trật tự và lành mạnh. Bên lề hội nghị China's World Internet Conference, Zhang chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng điều này là rất kịp thời và cần thiết. Bởi khi ngành công nghiệp Internet của Trung Quốc tiếp tục phát triển, sẽ có nhiều vấn đề và thách thức mới chắc chắn sẽ phát sinh và chính phủ cần quản lý bằng các chính sách và quy định kịp thời".
Cổ phiếu giao dịch tại sàn giao dịch Hồng Kông của Alibaba đã tăng gần 5% sau bài phát biểu của Zhang.
Cách đây khoảng hai tuần, cơ quan quản lý thị trường hàng đầu của Trung Quốc đã vạch ra các hướng dẫn mà họ nói là nhằm ngăn chặn độc quyền Internet. Động thái này khiến các nhà đầu tư hoảng sợ và ngay lập tức xóa sổ 250 tỉ USD trị giá cổ phiếu công nghệ của Trung Quốc, trong đó các đại gia như Alibaba, JD hay Tencent đều bị ảnh hưởng nặng nề, dù hiện đã dần khôi phục một phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.