CEO Yahoo chưa từng nộp sơ yếu lý lịch

11/05/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Giám đốc điều hành Yahooo Scott Thompson nói với các điều hành cấp cao tại tập đoàn rằng ông chưa từng cung cấp sơ yếu lý lịch (resume) hay thông tin không chính xác cho phía Yahoo.

(TNO) Giám đốc điều hành Yahooo Scott Thompson nói với các điều hành cấp cao tại tập đoàn trong buổi làm việc hôm 10.5 rằng, ông chưa từng cung cấp sơ yếu lý lịch (resume) hay thông tin không chính xác cho phía Yahoo.

Theo Reuters, Scott Thompson đã có buổi làm việc với Ban quản trị Yahoo vào ngày 10.5 (theo giờ địa phương) để làm sáng tỏ cáo buộc ông đã khai man bằng cấp.

Hồi tuần rồi, Yahoo đã thừa nhận Thompson không sở hữu bằng cử nhân khoa học máy tính, mặc dù thông tin về học vấn của ông này được ghi rõ trong phần giới thiệu tiểu sử làm việc tại hãng cũng như trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ.

Sự việc đã khiến nhiều người lo ngại về tương lai tại Yahoo của Thompson.

Hồi đầu tuần này, Hội đồng quản trị tại Yahoo đã tức tốc thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra những cáo buộc liên quan đến học vấn của vị cựu Chủ tịch bộ phận PayPal tại hãng eBay.

Về phần mình, trong buổi làm việc hôm 10.5, Thompson đã trả lời khá nhiều câu hỏi, đồng thời đưa ra một kịch bản của sự việc theo cách hiểu của cá nhân ông.

Còn trong email gửi cho toàn thể nhân viên tại tập đoàn hồi tuần trước, chỉ vài giờ sau khi sự việc bị Third Point làm rùm beng, Thompson đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến mọi người bởi thông tin kể trên, cũng như hy vọng Ban quản trị tại Yahoo sẽ nhanh chóng tìm hiểu xuyên suốt cội nguồn sự việc và nhanh chóng đưa ra kết luận thông qua một cuộc điều tra độc lập.

Trong một diễn tiến khác, hôm 9.5, quỹ đầu tư Third Point lặp lại yêu cầu tập đoàn Yahoo sa thải Thompson, đồng thời đưa bốn điều hành mới do họ chỉ định vào Ban quản trị hiện tại của Yahoo.

CEO Third Point Dan Loeb viết trong lá thư gửi Ban quản trị Yahoo hôm 9.5 rằng, lời xin lỗi của Thompson là "chưa đủ" và đề nghị Giám đốc tài chính Yahoo Tim Morse hay Trưởng bộ phận media toàn cầu Yahoo Ross Levinsohn nên tạm thời giữ quyền CEO tại tập đoàn cho đến khi đại diện Third Point và Ban quản trị Yahoo chọn được một CEO mới.

An Huy

>> Third Point gây áp lực sa thải CEO Yahoo
>> CEO Yahoo bị tố khai man bằng cấp
>> Yahoo sẽ bán 25% cổ phần tại Alibaba 
>> Alibaba lại gặp khó khi mua Yahoo
>> Alibaba chạy tiền mua lại cổ phần từ Yahoo
>> Jack Ma và phép thử mang tên Yahoo
>> Microsoft ngáng chân Alibaba mua Yahoo
>> Alibaba dồn sức mua Yahoo
>> Đồng sáng lập Yahoo! từ chức
>> Jerry Yang thôi giữ chức CEO của Yahoo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.