Chặn cuộc gọi rác đến iPhone với ứng dụng miễn phí

25/09/2017 12:32 GMT+7

Mặc dù mặc định bạn có thể chặn cuộc gọi trên iOS, nhưng ứng dụng miễn phí Hiya Caller ID and Block sẽ giúp bạn phát hiện cuộc gọi rác để quyết định có nên trả lời hay từ chối.

Hiya Caller ID and Block có thể tìm và tải ứng dụng trên App Store.
Sau khi cài đặt Hiya Caller ID and Block vào iPhone của mình, bạn chỉ việc khởi động ứng dụng và nhấn vào nút Get Started ở dưới cùng. Lúc này chương trình sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại cá nhân trước khi nhấn Continue để tiếp tục.
Khai báo thông tin số điện thoại và nhập mã xác nhận đến Hiya
Một mã xác thực sẽ được Hiya gửi về số điện thoại mà bạn khai báo, hãy nhập nó vào ứng dụng để xác thực trước khi nhấn Continue.
Bây giờ, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập vào danh bạ trên iPhone. Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu chỉ muốn ứng dụng phát hiện và chặn cuộc gọi rác thì bỏ qua, còn nếu muốn nó hiển thị thông tin người gọi là ai dựa vào danh bạ thì bạn hãy cấp quyền cho nó.
Bạn có thể tùy chọn cấp phép Hiya truy cập danh bạ cũng như gửi thông báo đến iPhone
Tiếp theo bạn có thể kích hoạt tính năng nhận thông báo cảnh báo nếu danh sách cuộc gọi rác được cập nhật trong ứng dụng. Trong trường hợp bỏ qua, bạn có thể mở ứng dụng trong quá trình sử dụng và nhấn vào nút Protect ở dưới để nó bắt đầu cập nhật.
Khi đã hoàn tất, bây giờ bạn hãy vào ứng dụng Settings > Phone > Call Blocking & Identification và chuyển nút bên cạnh Hiya sang trạng thái On để kích hoạt nó.
Cấp phép quyền chặn cuộc gọi cho ứng dụng Hiya trong phần thiết lập của iPhone
Trong quá trình sử dụng Hiya, bạn có thể nhấn vào Options để tùy chỉnh bất kỳ thiết lập trên nó. Tại đây bạn có thể chọn điều gì sẽ xảy ra khi nhận được cuộc gọi rác cũng như các cuộc gọi bị nghi ngờ là rác và giả mạo. Nếu bạn không thiết lập tự động chặn cuộc gọi rác, các cuộc gọi rác vẫn sẽ được thông qua nhưng chứa một cảnh báo kèm theo cảnh báo rằng đó là một người gọi rác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.