Chính phủ Hàn Quốc xây dựng thành phố dành cho ô tô tự hành

10/05/2017 08:09 GMT+7

Hàn Quốc sẽ sớm đưa vào thành phố K-City rộng gần 360.000 m 2 với tất cả mọi thứ mà một chiếc xe tự hành có thể cần dùng đến, bao gồm đường cao tốc, bãi đỗ xe và làn đường chỉ dành riêng xe buýt.

Theo Engadget, ý tưởng mà Hàn Quốc đưa ra chính là giúp cho các công ty thử nghiệm công nghệ xe tự hành theo cách lặp đi lặp lại mà không cần phải đối diện với những khó khăn trong việc nhận giấy phép kiểm tra xe trên các con đường công cộng tại Hàn Quốc.
Hàn Quốc hiện là quốc gia sản xuất nhiều loại xe phổ biến trên thế giới, tuy nhiên quốc gia này bị tụt lại phía sau trong việc cấp phép xe tự hành trên đường phố. Mặc dù vậy, chính phủ nước này gần đây đã công bố mục tiêu đầy tham vọng với việc sản xuất xe cấp ba (hoàn toàn tự hành nhưng có sự hỗ trợ của lái xe) vào năm 2020.
Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc bắt đầu cấp phép thử nghiệm xe tự hành trên các đường phố công cộng vào năm ngoái, khởi điểm là 8 xe. Gần đây, Samsung cũng đã nhận được giấy phép mới, cho phép công ty thử nghiệm nền tảng xe tự hành của mình, bao gồm các cảm biến và hệ thống máy tính, nhưng không phải là chiếc xe riêng.
Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc - Hyundai đang phát triển công nghệ tự hành đòi hỏi hệ thống máy tính ít hơn so với các công nghệ khác, nhưng đến nay hãng mới chỉ thử nghiệm công nghệ tại Mỹ.
Dự án K-City trị giá 17 triệu USD là một phần trong những nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc đối với xe tự lái. K-City có các thành phố giả mạo, những con đường ngoại ô, đường cao tốc và nhiều hơn nữa. Hoạt động thử nghiệm xe tự hành trên đường cao tốc sẽ bắt đầu vào tháng 10.2017, trong khi phần còn lại sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.