Chuẩn kết nối không dây WiGig trình làng, hứa hẹn tốc độ 8Gbps

27/10/2016 09:55 GMT+7

Wi-Fi Alliance đã chính thức xác nhận chuẩn Wi-Fi mới có tên gọi WiGig, có thể có thể cải thiện đáng kể tốc độ truyền tải nội dung qua mạng không dây với tốc độ cực cao.

Theo Engadget, bằng việc sử dụng công nghệ tập trung tín hiệu (beamforming), WiGig cho tốc độ truyền tải nội dung lên đến 8 Gbps ở khoảng cách 10 mét. Tốc độ này nhanh hơn so với tốc độ tối đa của chuẩn Wi-Fi 802.11ac khoảng 3 lần.
WiGig sẽ hoạt động ở dải tần 60 GHz ít tắc nghẽn, và các thiết bị được chứng nhận cũng sẽ có thể kết nối với hai băng tần chậm hơn là 2.4 GHz và 5 GHz khi cần thiết.
Kết nối mới này sẽ đem đến cho các tín đồ giải trí cơ hội tiếp cận nhanh hơn những nội dung 4K, Bluray lên đến hàng chục hay thậm chí hàng trăm GB. Bên cạnh đó WiGig sẽ hấp dẫn hơn đối với các kết nối không dây đòi yêu cầu không có độ trễ, đặc biệt là trên một khoảng cách ngắn. Kết nối này hứa hẹn là tương lai cho các thiết bị VR và AR như tai nghe không dây.
Các sản phẩm đầu tiên được chứng nhận chuẩn Wi-Fi này là dòng máy tính xách tay Dell Latitude 7450 và 7470. Sau đó, công nghệ này dự kiến sẽ xuất hiện kế tiếp trên khoảng 180 thiết bị gồm router, máy tính bảng, điện thoại thông minh trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.