Chung kết 'đua xe không người lái' đầu tiên tại Việt Nam

08/05/2017 16:39 GMT+7

Vào ngày 10.5 tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), 8 nhóm sinh viên đến từ 8 trường đại học trên cả nước sẽ thi đấu trận cuối cùng của cuộc thi công nghệ điều khiển xe không người lái đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là chủ đề năm 2016 - 2017 của cuộc thi công nghệ thường niên Cuộc đua số do Tập đoàn FPT tổ chức.
Theo đó, các đội thi sẽ phải sử dụng kiến thức công nghệ mới như xử lý ảnh (nhận làn đường, xác định vật cản), trí tuệ nhân tạo, học máy kết hợp với kiến thức về điều khiển tự động để xe có thể di chuyển chính xác nhất trên đường thẳng, trong khúc cua, khi leo dốc, điều chỉnh tốc độ khi gặp vật cản.
Cuộc đua số là sân chơi đầu tiên tại Việt Nam giúp cho các bạn sinh viên được học hỏi và thực hành công nghệ xe không người lái. Những thách thức công nghệ trong Cuộc đua số 2016 - 2017 là bước khởi đầu cho việc bắt kịp với xu hướng của thế giới.
Nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực này đã được áp dụng vào thực tiễn trên thế giới, chẳng hạn như robot giao hàng, máy bay không người lái, các ứng dụng hỗ trợ người lái trong xe ô tô, xe ô tô không người lái, trợ lý ảo (Siri, Cortana, Google Now..)…
Được biết, cuộc đua số diễn ra từ tháng 11.2016 đến tháng 5.2017. Cuộc thi đã thu hút hơn 500 thí sinh từ 26 trường đại học trên cả nước tham dự. Sau 8 trận thi đấu vòng loại tại các trường đại học trên toàn quốc, 8 đội thi xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.