Chuyển đổi số đang tác động đến ngành bán lẻ

Thành Luân
Thành Luân
03/03/2020 12:12 GMT+7

Nhằm liên kết, nâng cao và phát triển kênh bán lẻ truyền thống, nền tảng GT Link ra đời giải pháp giúp kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối và các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Hiện tại, các nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ và người tiêu dùng vẫn chưa tiếp cận được những điều kiện tốt nhất trong hoạt động kinh doanh bán lẻ hiện nay do thiếu quy trình và sắp xếp không gian trong cửa hàng còn chưa được tối ưu.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2019 doanh thu bán lẻ của cả nước đạt gần 162 tỉ USD. Các kênh bán lẻ hiện đại như website, các trang thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa… hiện tại đang chiếm hơn 22%, trong khi các kênh bán lẻ truyền thống chiếm đến 70% với 1,5 triệu đại lý bán lẻ và hơn 9.000 chợ truyền thống.
Đối với nhà sản xuất, nhà phân phối thì hệ thống phân phối còn cồng kềnh, khó kiểm soát, các vấn đề về hàng tồn kho, kho bãi, vận chuyển chưa được tối ưu chi phí. Kèm theo đó là không quản lý được giá bán sản phẩm cuối cùng đến tay người dùng.
Riêng các cửa hàng bán lẻ, việc tiếp cận nguồn hàng chất lượng cao, giá thành tốt còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, những vấn đề khác còn tồn đọng như quy mô kinh doanh, khoảng cách địa lý, thiếu quy trình, thiếu nhạy bén với xu hướng thị trường... khiến ngành bán lẻ truyền thống hiện nay đang bấp bênh.
Về phía người tiêu dùng cũng đang chịu “thiệt thòi” khi gánh mọi chi phí cả về giá cả, chất lượng và số lượng do hệ thống yếu kém mang lại, kèm theo đó là thiếu hụt thông tin tiêu dùng khi không được tiếp cận được nguồn hàng đáng tin cậy. 
Với mong muốn giải quyết những hạn chế ở trên, Công ty cổ phần công nghệ Bách Hóa Việt đã cho ra mắt sản phẩm GT Link - nền tảng hệ thống phân phối bán lẻ truyền thống. Giúp kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối, và hơn 80.000 cửa hàng bán lẻ phân phối hàng hóa cùng các giải pháp hỗ trợ đi kèm như: Hệ thống logistics, hệ thống thanh toán…
Ngoài giải pháp công nghệ, GT Link còn gián tiếp giúp nhà sản xuất, nhà phân phối giải quyết các vấn đề tồn đọng như quản lý kho, hàng tồn, đội ngũ kinh doanh, giao hàng và logistics. Riêng đối với các cửa hàng, GT Link còn cung cấp hệ thống quản lý hoạt động nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng.
Nền tảng GT Link đáp ứng nhu cầu đối với nhà sản xuất, nhà phân phối quy mô nhỏ, vừa và lớn, có nhu cầu trưng bày hàng hóa hoặc chưa được tích hợp hay liên thông hệ thống trong chuỗi cung ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.