Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đang hồi sinh mạnh mẽ

28/10/2016 14:50 GMT+7

Với mức tăng trưởng 43%, Bing Search từ mảng kinh doanh thua lỗ đã bắt đầu sinh lời cho công ty chủ quản là Microsoft.

Lâu nay, công cụ tìm kiếm Bing vẫn bị coi là một sản phẩm thất bại của ông lớn Microsoft. Thực tế đã chứng minh, Bing khiến Microsoft đổ hàng tỉ USD nhưng chưa thu về khoản lợi nhuận đáng kể nào, thậm chí là chẳng thể đủ sức cạnh tranh với Google.
Tuy nhiên, báo cáo mới đây lại cho thấy, Bing Search đang bắt đầu hồi sinh. Cụ thể, theo Wall Street Jornal, Bing đang tạo ra doanh thu gần 5,2 tỉ USD trong 9 tháng đầu năm nay. Điều này đồng nghĩa, Microsoft đang bắt đầu tới giai đoạn hái “quả ngọt”.
Một báo cáo sơ bộ trong năm 2015 đã chỉ ra rằng, doanh thu hàng năm của Bing có thể đứng trên cả doanh thu Microsoft có được từ việc bán máy tính. Theo đó, kể từ đầu năm 2016 tới nay, doanh thu của Bing Search đã tăng trưởng tới 43%.
So với Youtube của Google – mức tăng khoảng 50%, công cụ tìm kiếm này đang đuổi theo rất sát. Điều này đồng nghĩa, từ một sản phẩm thất bại của Microsoft, Bing đang dần chứng minh: tìm kiếm là một mảng kinh doanh tiềm năng cho gã khổng lồ này.
Microsoft đã có thể ăn mừng vì Bing Search tăng trưởng Ảnh: Reuters
Tất nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh, doanh thu của Bing vẫn chưa thể so sánh với các ông lớn như Google hay Facebook.
Hiện Bing đang có được một vị trí thuận lợi trên hệ điều hành Windows 10, ẩn dưới trợ lý ảo Cortana. Số liệu trong tháng 3/2016 cho thấy, hơn 35% doanh thu tìm kiếm của Microsoft đều đến từ các máy tính chạy Windows 10.
Cần nhấn mạnh, Bing không phải mảng kinh doanh cốt lõi được Microsoft hướng đến. Nhưng cách mà công cụ tìm kiếm này phát triển sẽ là tiền để cho mảng kinh doanh smartphone của công ty này, xa hơn là cả mảng PC đầy tiềm năng.
Dẫu sao, Bing vẫn là ví dụ điển hình của việc biến một lĩnh vực làm ăn thua lỗ thành một mảng kinh doanh sinh lời. Hơn hết, Microsoft đã phần nào bắt kịp, thậm chí uy hiếp các đối thủ như Google hay Facebook trong cuộc chiến dài hơi phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.