Công ty Việt phát triển ứng dụng kiểm soát khách tại Olympic Rio 2016

25/08/2016 19:16 GMT+7

Rio App là một ứng dụng được xây dựng nhằm kiểm soát khách ra vào khu vực, lối đi tại các trung tâm, sân vận động thi đấu của Olympic, do Công ty Quantum Secure phát triển.

Olympic Rio 2016 đã khép lại an toàn và thành công. Sau 16 ngày tranh tài, Rio 2016 được xem là một trong những kỳ Thế vận hội thành công nhất lịch sử. 85.000 người tham gia vào công tác hỗ trợ an ninh là con số kỷ lục. Để đảm bảo an toàn, việc ra vào khu vực thi đấu, khu vực ưu tiên được kiểm soát chặt chẽ.
Vì thế, Rio App đã ra đời và là một ứng dụng được xây dựng nhằm kiểm soát khách ra vào khu vực, lối đi tại các trung tâm, sân vận động thi đấu của Olympic, do Quantum Secure - công ty chuyên cung cấp hệ thống quản lý ra vào cho nhiều khách hàng lớn trên thế giới. Công ty cổ phần công nghệ DTT là đối tác của Quantum Secure tại Việt Nam cùng phát triển dự án này.
Rio App đảm bảo chỉ có những khách được mời (có quyền) mới có thể ra vào khu vực diễn ra Olympic, nếu không đều bị từ chối. Đồng thời, Rio App ghi nhận và theo dõi mọi thông tin ra vào tại các cổng kiểm soát trong suốt quá trình đại hội. Truy cập dữ liệu có thể xem được những khách nào đã bị từ chối, khách nào được chấp nhận cũng như thời gian, địa điểm, tần suất ra vào của từng khách.
Rio App cho phép kết nối đến server để có thể cập nhật thông tin trực tuyến khi có kết nối internet hoặc chạy ở chế độ không kết nối internet và đồng bộ dữ liệu lên server sau đó. Rio App được viết và kiểm thử trong một quy trình chặt chẽ đảm bảo độ an toàn thông tin cao, có thể chạy với dữ liệu lớn.
Trong suốt thời gian diễn ra Olympic 2016, toàn bộ thành viên trong nhóm phát triển Rio App đến từ các quốc gia khác nhau: Brazil, Ấn Độ, Mỹ và nhóm QS của Công ty cổ phần công nghệ DTT của Việt Nam đã phải trực 24/7 đảm bảo sửa lỗi nhanh nhất khi có bất kỳ lỗi nào xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.