DDR5 RAM ra mắt năm 2018, tốc độ tăng gấp đôi tiền nhiệm

02/04/2017 13:10 GMT+7

Tiêu chuẩn thế hệ tiếp theo của bộ nhớ RAM đang được phát triển, với hứa hẹn cung cấp những cải tiến đáng kể về tốc độ và hiệu năng so với hiện tại.

Bộ nhớ RAM có thể được coi là một trong những thành phần thiết yếu để đảm bảo tốc độ và hiệu năng hoạt động tốt nhất có thể. Việc tiêu chuẩn bộ nhớ DDR5 ra mắt hứa hẹn sẽ giải quyết những lo ngại về giới hạn bộ nhớ làm ảnh hưởng đến các hệ thống máy tính trong thời đại ngày nay.
Được biết đến với tên gọi DDR5, thế hệ tiếp theo của bộ nhớ RAM hứa hẹn cung cấp hiệu năng làm việc gấp đôi so với DDR4 hiện tại. Thông tin đã được tiết lộ trong tuần này bởi JEDEC, tổ chức chịu trách nhiệm thiết lập các tiêu chuẩn bộ nhớ máy tính. Theo kế hoạch của JEDEC thì họ sẽ hoàn thành tiêu chuẩn mới vào khoảng năm 2018.
Mặc dù thông tin trên có vẻ hấp dẫn nhưng người tiêu dùng không nên trông chờ vào sự xuất hiện của bộ nhớ DDR5 RAM trước năm 2020, bởi các nhà sản xuất phải mất một vài năm để tiến hành cập nhật bộ vi xử lý và chip để hỗ trợ tiêu chuẩn mới. Trong trường hợp của DDR4, mặc dù được hoàn thiện vào năm 2012 nhưng tiêu chuẩn bộ nhớ này chỉ được phổ biến rộng rãi cho đến năm 2015.
Khi DDR5 RAM sẵn sàng tung ra thị trường, dường như chắc chắn rằng nó sẽ là lựa chọn hàng đầu trong các máy tính chơi game cao cấp và các máy tính được thiết kế để sử dụng trong môi trường chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.