Điện thoại Xiaomi Mi4i của Trung Quốc tự phát nổ

29/07/2016 08:16 GMT+7

Đoạn phim về chiếc điện thoại Mi4i của thương hiệu Xiaomi bỗng nhiên phát nổ gây bốc cháy tại một văn phòng ở Ấn Độ được lan truyền trên internet.

Theo PhoneArena, cảnh quay cho thấy chiếc điện thoại của một người có tên Ajay Raj Negi đang đặt trên bàn làm việc bỗng nhiên phát nổ và sau đó gây cháy. Mặc dù mọi người dập tắt đám cháy nhưng chiếc điện thoại đã bị hỏng hoàn toàn và gây ra những vết cháy trên bàn làm việc cũng như các vật dụng xung quanh.
Trong tuyên bố chính thức từ Xiaomi liên quan đến vụ việc, công ty Trung Quốc nói rằng: “Đây là một vấn đề nghiêm trọng, chúng tôi đã và đang nghiên cứu vấn đề. Chúng tôi đã liên lạc với khách hàng và sẽ thu hồi thiết bị trong tuần này để điều tra thêm. Trong khi chờ đợi, chúng tôi đã cung cấp một điện thoại thay thế cho khách”.
Mặc dù điều đó cho thấy Xiaomi đã nhận một phần trách nhiệm trong vấn đề, nhưng giới chuyên gia đang chờ một câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân của vụ nổ. Có vẻ như một sự cố nào đó đã khiến pin điện thoại bốc cháy.
Cháy nổ pin điện thoại di động đã trở thành vấn đề được quan tâm trong thời gian qua khi nhiều sự cố đã xảy ra khiến nạn nhân bị mất thính giác, thị giác hoặc thậm chí vài ngón tay khi đang trò chuyện hoặc duyệt internet trên smartphone.
Pin sạc lithium-ion đang là thành phần quan trọng của khá nhiều thiết bị công nghệ hiện đại. Hầu hết trong số chúng được thiết kế với cơ chế an toàn để ngăn chặn hiện tượng quá nhiệt, do một số vấn đề như sử dụng liên tục, gây bốc cháy. Tuy nhiên, đôi khi cơ chế bảo vệ hoạt động sai lệch, và điều này có thể dẫn đến việc pin tích tụ áp lực nội bộ trong một thời gian. Khi pin quá nóng và không thể hạ nhiệt đủ nhanh sẽ tạo ra một phản ứng dây chuyền theo cấp số nhân, và điều này gây pin bị bốc cháy.
Pin trong smartphone có thể quá nóng vì một số lý do như sử dụng smartphone khi đang sạc. Trong thực tế, các nhà sản xuất smartphone khuyến cáo mọi người không nên vừa sạc pin vừa sử dụng. Ngoài ra, sử dụng pin không chính hãng, sạc chất lượng kém, đặt máy ở dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc gần các nguồn nhiệt khác, cũng như sạc kéo dài… là những lý do khiến pin bị nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.