Điều khiển các thiết bị smarthome bằng tin nhắn trên di động

08/09/2017 07:13 GMT+7

Tin nhắn văn bản trên smartphone hoàn toàn có thể được sử dụng để kiểm soát tất cả các thiết bị smarthome của bạn. Bạn có thể thực hiện theo thủ thuật sau.

Trước tiên bạn cần sử dụng IFTTT và dịch vụ SMS của mình để kiểm soát các thiết bị đa chức năng. IFTTT là một dịch vụ web trung gian.
Để bắt đầu bạn hãy truy cập trang web IFTTT và nhấp vào My Applets ở góc trên bên phải màn hình, sau đó nhấp vào New Applets.
Chọn My Applets trong trang web IFTTT
Nhấp vào This được đánh dấu bằng màu xanh lam. Nhập SMS vào hộp tìm kiếm hoặc tìm nó trong lưới sản phẩm và dịch vụ, sau đó nhấp vào lựa chọn khi nó được tìm thấy.
Chọn SMS trong danh sách lưới sản phẩm và dịch vụ xuất hiện trên IFTTT
Tiếp theo, nhấp vào Send IFTTT an SMS tagged. Nhập vào thẻ bắt đầu bằng # trong tin nhắn văn bản. Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng lệnh tvon để bật TV. Điều này có nghĩa bạn sẽ nhập #tvon và gửi nó tới IFTTT trong nội dung tin nhắn văn bản. Nhấp vào Create trigger khi bạn đã hoàn tất bước này.
Nhập lệnh điều khiển cần thiết cho các thiết bị smarthome trước khi chọn Create trigger
Tiếp tục, nhấp vào That được đánh dấu bằng màu xanh lam. Tìm thiết bị smarthome mà bạn muốn kiểm soát, trong trường hợp này nhập Harmony vào hộp tìm kiếm hoặc tìm nó trong lưới sản phẩm và dịch vụ. Nhấp vào khi bạn thấy nó.
Chọn Harmony trong danh sách lưới sản phẩm và dịch vụ
Bạn có thể cần phải kết nối tài khoản Harmony của mình với IFTTT nếu việc kết nối chưa được thực hiện. Sau đó nhấp vào Start Activity.
Chọn hoạt động của bạn từ trình đơn thả xuống. Trong trường hợp bài viết bạn chỉ có một lựa chọn và nó đã được chọn sẵn. Nhấp vào Create Action khi bạn đã chọn một hoạt động.
Ở màn hình tiếp theo, hãy cho applet một tên thay thế cho tên mặc định vốn khá hỗn độn. Tại đây bạn cũng sẽ thấy số điện thoại mà bạn dùng để gửi tin nhắn văn bản.
Bật/tắt chức năng gửi thông báo khi sử dụng một applet vào lần sau
Màn hình hiện ra bạn có thể bật/tắt chế độ nhận thông báo mỗi lần sử dụng applet đó hay không. Sau khi đã thiết lập xong bạn hãy nhấn vào nút Finish màu xanh để kết thúc và tạo một applet.
Kể từ giờ, applet sẽ chính thức hoạt động và bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay lập tức. Nút chuyển đổi lớn ở giữa cho phép bạn tạm thời bật/tắt applet bất kỳ lúc nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.