Doanh số iPhone 7 sụt giảm bất chấp nhu cầu iPhone 7 Plus tăng

26/09/2016 19:12 GMT+7

Chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo từ hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities, cho biết doanh số iPhone 7 Plus đang tốt hơn so với dự kiến, nhưng doanh số iPhone 7 lại thấp hơn so với iPhone 6S, theo 9to5Mac.

Ông Kuo cho biết, một trong những yếu tố giúp doanh số iPhone 7 Plus tăng so với dự kiến là vì Galaxy Note 7 đang bị thu hồi do sự cố cháy nổ pin, đẩy người dùng đến một lựa chọn khác nếu muốn sở hữu smartphone màn hình lớn. Bên cạnh đó, camera kép trên iPhone 7 Plus cũng là yếu tố giúp khách hàng đón nhận nồng nhiệt hơn.
Về lựa chọn màu sắc, cuộc khảo sát của KGI cho thấy Jet Black là lựa chọn phổ biến nhất, chiếm khoảng 30-35% đơn đặt hàng trước trên toàn thế giới. Thị trường Trung Quốc chiếm 45-50% đơn đặt hàng trước. Phiên bản 128 GB cũng là lựa chọn nhiều nhất.
Xét tỷ lệ giữa iPhone 7 và 7 Plus, Kuo cho rằng con số đặt hàng trước dành cho iPhone 7 Plus tương đương với iPhone 7, phần lớn do vấn đề xung quanh Galaxy Note 7.
Ông Kuo cũng lưu ý, sự thiếu hụt iPhone 7 Jet Black và iPhone 7 Plus trong đợt đầu không hoàn toàn do nhu cầu thị trường. Bởi lẽ, việc sản xuất những phiên bản này sẽ phức tạp hơn và iPhone 7 và 7 Plus ra mắt tại 28 quốc gia, cao hơn nhiều so với 12 quốc gia vào năm ngoái, cũng là yếu tố góp phần vào sự thiếu hụt nguồn cung.
Cuối cùng, ông Kuo dự đoán rằng mặc dù nhu cầu tăng mạnh dành cho iPhone 7 Plus nhưng Apple sẽ chứng kiến sự sụt giảm của doanh số thiết bị mới. Dự đoán của KGI ước tính doanh số bộ đôi này trong năm 2015 có thể đạt 70-75 triệu máy, nhưng vẫn thấp hơn so với doanh số iPhone 6S và 6S Plus vào năm ngoái.
Năm nay, Apple đã không công bố doanh số bán hàng iPhone trong tuần đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.