Dùng hình xăm điều khiển smartphone

14/08/2016 15:35 GMT+7

Một nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ) vừa công bố công trình nghiên cứu mới có khả năng sử dụng hình xăm trên da để điều khiển smartphone.

Theo TheVerge, bằng việc sử dụng những mạch điện siêu nhỏ và biến chúng thành hình xăm gắn trên da, người dùng có thể trực tiếp điều khiển smartphone trên cánh tay của mình. Đặc biệt, đây là loại hình xăm gắn tạm (tên gọi DouSkin) và không gây đau như loại hình xăm thông thường.
Nhóm nghiên cứu cũng đã dẫn ra 3 ứng dụng của hình xăm tạm thời DuoSkin: người dùng có thể dùng nó để biến da thành trackpad (để điều khiển smartphone), có thể được thiết kế để đổi màu dựa theo nhiệt độ hoặc lấy dữ liệu từ hình xăm, biến nó thành một món trang sức kiêm chức năng theo dõi sức khỏe.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu muốn biến lớp da người thành một bề mặt cảm ứng. Vào năm 2010 các sinh viên tại Carnegie Mellon đã hợp tác với Microsoft Research và phát triển lên Skinput, thiết bị được thiết kế để biến cổ tay thành bề mặt tiếp nhận tín hiệu từ cử chỉ của ngón tay.
Tuy nhiên thiết bị Skinput có giá cao và đòi hỏi nhiều thiết bị đặc biệt để có thể chiếu giao diện điều khiển lên da, còn hình xăm lần này của MIT thì tiện lợi hơn, có thể tháo ra nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.