Dùng Siri tương tácvới ứng dụng bên thứ ba trên iOS 10

24/10/2016 11:12 GMT+7

Kể từ phiên bản hệ điều hành iOS 10, Apple cho phép sử dụng Siri để quản lý và sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba.Vậy làm thế nào để kích hoạt tính năng này.

Các bước thực hiện
Đầu tiên, bạn vào mục Settings > Siri để kích hoạt Siri. Đồng thời, bạn cũng nên mở luôn tùy chọn Hey Siri để gọi nhanh Siri thay vì đè nút Home như thông thường, đặc biệt hữu ích trong lúc đang sạc hay kết nối thiết bị.
Sử dụng Hey Siri để mở nhanh Siri không cần dùng thao tác tay
Kế đến, bạn kiểm tra các ứng dụng được Siri hỗ trợ. Mặc định, chúng không tự động kích hoạt tính năng này mà phải thực hiện thủ công. Bạn vào Settings > Siri > App Support để xem danh sách những ứng dụng được cài đặt trên thiết bị có hỗ trợ Siri và kích hoạt chúng.
Siri hỗ trợ nhiều ứng dụng phổ biến và không ngừng cập nhật
Hiện nay Siri hỗ trợ rất nhiều các ứng dụng như Confide (gửi tin nhắn tự hủy), Whatsapp (gửi tin nhắn tức thời), Uber và Lift (gọi xe), Fitso và Runtastic (tập thể dục), Venmo hay Square Cash (gửi tiền),… Để tìm kiếm các ứng dụng loại này, bạn sử dụng iTunes và vào danh mục We love iOS 10 for apps > Hey Siri.
Cuối cùng, bạn có thể bắt đầu điều khiển ứng dụng bằng giọng nói. Những câu lệnh với từng ứng dụng là khác nhau, sẽ cần bạn kiểm tra trong phần mô tả ứng dụng trên App Store.
Hỗ trợ tiếng Việt là tính năng người dùng đang mong mỏi trên Siri
Chẳng hạn, trong trường hợp của ứng dụng nhắn tin tự hủy Confide, bạn có thể sử dụng một yêu cầu như Send [người nhận tin nhắn] Confide message that says [nội dung tin nhắn] để gửi tin nhắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.