Facebook áp dụng biện pháp mạnh ngăn chặn video bạo lực

19/04/2017 08:47 GMT+7

Facebook đang đối mặt với phản ứng dữ dội sau khi cảnh một nạn nhân bị bắn chết ở Cleveland (Ohio, Mỹ) được đăng lên trang này bởi chính hung thủ.

Theo Neowin, Steve Stephens đã quay lại cảnh Robert Godwin (74 tuổi) bị bắn chết bởi một khẩu súng lục. Stephens sau đó đã đăng đoạn phim về vụ giết người lên mạng xã hội Facebook với hàng triệu lượt xem, trước khi đăng một video trực tiếp trên Facebook Live thú nhận mình là hung thủ.
Ngay lập tức, Facebook đã phải đối mặt với những chỉ trích khi công ty phải mất hơn 2 giờ để gỡ bỏ video, có nghĩa là đoạn video có thể đã được chia sẻ hàng nghìn lần bởi người dùng Facebook cũng như tải lên các trang web khác. Sau đó, cháu trai nạn nhân - Ryan A. Godwin, đã lên Twitter kêu gọi mọi người ngừng chia sẻ video về vụ giết người.
Kể từ khi Facebook bổ sung chức năng phát sóng video từ điện thoại vào tháng 1.2016, đã có một số trường hợp video bạo lực được chia sẻ theo cách này. Ví dụ, bạn gái của Philando Castile (Minnestota) đã sử dụng Facebook Live để phát sóng cảnh bạn trai mình bị cảnh sát bắn chết vào mùa hè năm ngoái. Hay như vào tháng 1 vừa qua, ba người đàn ông ở Thụy Điển đã bị bắt vì bị tình nghi cưỡng hiếp một phụ nữ và được phát sóng trực tiếp lên Facebook Live.
Trước những vấn đề nhức nhối này, Justin Osofsky, Phó chủ tịch Facebook, cho biết trong một bài đăng công khai rằng công ty biết họ cần phải làm tốt hơn nữa để ngăn chặn các video tương tự lưu hành trên trang mạng truyền thông xã hội này.
Osofsky tiếp tục tuyên bố rằng Facebook đang cải thiện các luồng báo cáo và khám phá nhiều phương pháp trí tuệ nhân tạo khác nhau, để ngăn chặn các video bạo lực được chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.