Facebook cập nhật News Feed ưu tiên hiển thị bài viết

30/06/2016 07:24 GMT+7

Trong vài tuần tới Facebook sẽ tinh chỉnh bảng xếp hạng nguồn cấp dữ liệu News Feed để đảm bảo bạn nhìn thấy các cập nhật trạng thái của bạn bè và thành viên gia đình “trước bất cứ điều gì khác”.

Lần gần nhất mà Facebook thực hiện thay đổi thuật toán cho News Feed là năm ngoái với nội dung ưu tiên cho những người trong danh sách bạn bè của bạn, tuy nhiên có vẻ như bản nâng cấp chưa thực sự diễn ra một cách suôn sẻ. Bản cập nhật mới đảm bảo tất cả các bài viết bởi những người bạn biết sẽ hiển thị, và rằng chúng cần phải ở những vị trí đầu tiên trong trang Facebook.
Nhưng làm thế nào Facebook chọn ra người mà bạn muốn tương tác nhiều nhất? Công ty cũng đã đưa ra lời giải thích về cách thức hoạt động của bản nâng cấp mới.
Như những gì mà mọi người mong muốn, News Feed mới sẽ ưu tiên cho bài viết được đăng bởi những người mà bạn đã chọn “see first”, và những người có bài viết mà bạn có khuynh hướng thích hoặc bình luận nhiều.
Giám đốc sản phẩm Facebook Adam Mosseri mô tả: “Bạn có xu hướng thích hình ảnh người em gái của mình. Chúng tôi sẽ bắt đầu đưa những bài viết cô ấy trên đầu trang News Feed của bạn, do đó bạn sẽ không bỏ lỡ những gì mà cô ấy đăng trong khi bạn đi vắng”. Mặt khác, nó sẽ không khiến bạn khó chịu với những nội dung đến từ những người mà bạn không quan tâm.
Dĩ nhiên bạn cũng có thể quan tâm đến những trang fanpage khác nhau, các trang thuộc sở hữu của doanh nghiệp, ấn phẩm hoặc người nổi tiếng. Những bài viết từ những trang này sẽ hiển thị trên News Feed của bạn dựa trên các thông tin và nội dung giải trí trên đó. Ví dụ, nếu bạn thích rất nhiều câu chuyện về một nhân vật nổi tiếng trong quá khứ, News Feed mới sẽ đảm bảo bạn có thể nhìn thấy những thông tin liên quan đến họ trong dòng thời gian. Đồng thời, nếu bạn có khuynh hướng thích hình ảnh và video trực tiếp, trang mạng xã hội sẽ tìm cách đưa những nội dung này lên gần đầu.
Mosseri giải thích: "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp những câu chuyện mà một cá nhân nào đó muốn xem. Chúng tôi làm điều này không chỉ bởi vì chúng tôi tin rằng đó là điều đúng đắn mà cũng vì nó rất hữu ích cho hoạt động kinh doanh của Facebook. Khi mọi người thấy nội dung mà họ quan tâm, họ nhiều khả năng dành nhiều thời gian trên News Feed để tận hưởng”.
Facebook đã không nêu cụ thể nguyên nhân buộc họ phải thay đổi thuật toán News Feed. Chỉ biết rằng, Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ hồi tháng 5 đã thực hiện một cuộc điều tra sau khi trang web của Zuckerberg bị cáo buộc thường xuyên hạn chế những câu chuyện liên quan đến tranh luận chính trị. Facebook từ chối cáo buộc và cho rằng một cuộc điều tra nội bộ do công ty thực hiện sau đó đã không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về những cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.