Facebook giới thiệu tính năng việc làm, cạnh tranh LinkedIn

08/11/2016 19:18 GMT+7

Facebook đang cho thấy tham vọng lớn khi vừa mới giới thiệu tính năng Jobs, có thể giúp các công ty tuyển dụng trực tiếp trên Facebook và tăng thêm lượng truy cập tới Facebook Page.

Theo TechCrunch, tính năng Jobs mới này có thể cạnh tranh với LinkedIn, cũng như các nhà phát triển như Work4, Workable và Jobscore, giúp các doanh nghiệp có thể nhúng trực tiếp vào trang Facebook của họ. Có lẽ Facebook đã chuẩn bị rất kỹ cho các tính năng này khi thử nghiệm Profile Tags vào năm ngoái bắt chước tính năng xác nhận của LinkedIn.
Với Jobs, công ty có thêm một lựa chọn mới trong thanh trạng thái cho phép Pages chia sẻ công việc với các chi tiết liên quan như tên việc làm, tiền lương, thời gian làm việc,…. Các định dạng đặc biệt có thể phân biệt thông tin việc làm với các nội dung khác và thu hút được các ứng viên giữa News Feed đông đúc.
Những thông tin việc làm cũng sẽ hiển thị trong thẻ Jobs của Page, tạo ra một nơi giúp các công ty có thể gửi cho người tìm việc. Các doanh nghiệp sẽ có thêm lợi ích về việc nhận thêm được những lượt theo dõi mới hay các ứng viên sẽ hỏi thăm các vị trí đang ứng tuyển. Chắc chắn điều này sẽ tăng đáng kể lượng tương tác so với trang tuyển dụng tương đối tĩnh nằm trên website.
Tính năng tuyển dụng Jobs mới sẽ giúp công ty và ứng viên có thêm nhiều cơ hội Ảnh chụp màn hình
Thông tin việc làm cũng sẽ được tạo và lưu lại, và bao gồm một nút Apply Now giúp các ứng viên nhanh chóng ứng tuyển cho nhiều công việc mà không cần nhập lại các thông tin cần thiết.
Hồ sơ nộp sẽ được nhận bởi Page như một tin nhắn Facebook. Điều này có thể tăng cường các doanh nghiệp sử dụng chức năng chat cũng như có tùy chọn chuyển tiếp đến địa chỉ email của nhà tuyển dụng của công ty.
Các doanh nghiệp cũng có thể trả tiền để hiển thị thông tin việc làm nhiều hơn. Đây là tính năng sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số dịch vụ quảng cáo của LinkedIn nhưng cơ hội sẽ dành cho Facebook lớn hơn bởi sự phổ biến, số lượng dữ liệu cá nhân và người tham gia.
Hiện nay LinkedIn có 467 triệu người dùng, trong khi đó Facebook có tới 1,79 tỉ. Tuy nhiên không như Facebook, người dùng LinkedIn hiếm khi viếng thắm profile cá nhân và cập nhật thường xuyên. Đây chắc hẳn là lợi thế không nhỏ cho Facebook.
Những người dùng Facebook thông thường có profile cá nhân trong đó cũng có thông tin về công việc, công ty, khả năng học vấn và sở thích. Các nhà tuyển dụng có thể thông qua quảng cáo và nhắm đến các vị trí công việc phù hợp với tất cả các dữ liệu này để đến đúng với những ứng viên tiềm năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.