Facebook 'khoe' các nỗ lực phòng chống tự sát

09/09/2017 11:51 GMT+7

Nhân ngày Phòng chống tự sát thế giới (10.9), Facebook đã thu hút sự chú ý của cộng đồng bằng cách nêu bật các nỗ lực của mình trong việc hỗ trợ những ai có ý định tự sát.

Trong thông báo trên trang web của mình, Facebook nói rằng hãng có kế hoạch chạy nội dung trong Newsfeed của người dùng trong suốt tháng để nhấn mạnh đến các nhóm hỗ trợ và công cụ phòng chống tự sát sẵn có. Facebook cũng tung ra một cổng thông tin mới cung cấp lời khuyên về phòng ngừa tự sát và cách giải quyết các vấn đề.
Nguồn tài nguyên của Facebook đã được phát triển cùng với các tổ chức chăm sóc sức khỏe tâm lý và trang mạng xã hội này tin rằng ở một cấp độ nào đó có những người cần đến sự hỗ trợ về tinh thần. Facebook cũng có thể sử dụng công nghệ để nhận dạng tâm lý người dùng thông qua các bài đăng để từ đó tham gia công tác hỗ trợ.
Giám đốc an toàn toàn cầu Facebook Antigone Davis, cho biết mọi người có thể liên lạc với Facebook khi họ nhìn thấy một cái gì đó làm họ quan tâm đến sự an toàn của một người bạn. Bộ phận hỗ trợ của Facebook có mặt trên khắp thế giới, hoạt động 24/7, sẵn sàng tham gia vào các chương trình hỗ trợ phòng tránh các hành vi tự sát.
“Facebook cung cấp văn bản được đề xuất để giúp mọi người dễ dàng bắt đầu một cuộc trò chuyện với bạn bè họ đang gặp khó khăn và cung cấp thông tin cũng như nguồn lực để xử lý tình hình tốt nhất. Chúng tôi cung cấp cho bạn bè của những người có ý định tự sát thông tin về đường dây trợ giúp địa phương cùng các mẹo và nguồn tài nguyên khác. Với hơn 80 đối tác trên thế giới, Facebook sẵn sàng đáp ứng các vị trí của khách hàng”, ông Davis nói thêm.
Cũng theo ông Davis, Facebook thực hiện các bước khác nhau, bao gồm làm việc với các cơ quan phòng chống tự sát để thu thập các cụm từ liên quan để phục vụ mục đích của mình. Đặc biệt, Facebook sẽ xóa các nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng nhằm loại bỏ các nội dung gây ảnh hưởng tâm lý hoặc tự sát cho người khác.
Với những nội dung đăng tải trên Newsfeed trong vài tuần tới, Facebook cho biết mọi người không nên ngần ngại liên lạc đến công ty để nhận được sự hỗ trợ. Người dùng cũng có thể truy cập vào trang Safety Check của Facebook tại đây để tham khảo những hướng dẫn cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.