Facebook nâng cấp Live 360 lên chất lượng 4K

27/07/2017 12:38 GMT+7

Facebook vừa bổ sung một số cập nhật nâng cao và giúp đơn giản hóa trải nghiệm Live 360, cho cả người sáng tạo lẫn khán giả khi thưởng thức nội dung trực tiếp trên đây.

Theo đó, Facebook đã mở rộng chương trình Live 360 Ready, cho phép làm việc với tất cả thiết bị và bộ phần mềm bên thứ ba. Ngoài Insta360 Air, Insta360 Nano và Insta360 Pro đã được chứng nhận hồi đầu năm nay, danh sách các thiết bị tương thích Live 360 Ready hiện đã có thêm Giroptic IO, Nokia Ozo, ION360U, ORAH 4I, Z Cam S1, 360Fly 4K, 360fly 4K Pro và Garmin VIRB 360.
Người dùng có thể dễ dàng nhận thấy thông tin về khả năng hỗ trợ nhờ biểu tượng Facebook Live trên hộp đựng sản phẩm cũng như trang web nhà sản xuất. Đáng chú ý, các thương hiệu nổi tiếng như Samsung và Ricoh không xuất hiện trong danh sách mà Facebook công bố.
Thêm nhiều thiết bị được chứng nhận Live 360 Ready từ Facebook Ảnh: Engadget
Đối với phần mềm, Facebook đã cung cấp chứng nhận khả năng xuất bản video 360 cho Assimilate SCRATCH VR, Groovy Gecko, LiveScale, Teradek, Voysys, Wowza và Z CAM WonderLive.
Cuối cùng, chất lượng video Live 360 cũng được nâng độ phân giải lên đến 4K, có nghĩa người xem có thể tận hưởng Live 360 với độ trung thực cao hơn nhiều. Người xem sẽ sớm được thưởng thức video Live 360 phát ở chất lượng 4K trong thiết bị thực tế ảo (VR). Nếu sử dụng Gear VR, người dùng có thể thưởng thức Live 360 thông qua ứng dụng Facebook 360 miễn phí được cung cấp trên Oculus Store.
Người dùng các thiết bị như Gear VR sẽ được thừa hưởng lợi ích từ tính năng mới Ảnh: Facebook
Là một phần trong bản cập nhật mới, Facebook cũng bổ sung tính năng Donate Button và Scheduled Live lên dịch vụ Live 360. Trong đó, Donate Button nhằm thu hút người xem tham gia ủng hộ cho các tổ chức phi lợi nhuận, trong khi Scheduled Live giúp người xem có thể biết chính xác thời gian mà kênh họ theo dõi tiến hành phát Live 360 dựa trên thông báo xuất hiện trong News Feed cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.