Facebook phát triển công cụ ngăn phát tán ảnh nóng để trả thù

06/04/2017 14:21 GMT+7

Facebook vừa tung ra công cụ mới được thiết kế nhằm giúp ngăn cản sự lân lay của các hành vi trả thù khiêu dâm (revenge porn) trên internet hiện nay.

Trả thù khiêu dâm tạm hiểu như dùng ảnh nóng bôi nhọ người khác. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý nạn nhân trong bức ảnh. Chính vì vậy, Facebook muốn ngăn chặn các hành vi này để tình trạng không trở nên xấu hơn.
Để làm điều này, người dùng cần phải báo cáo hình ảnh mà họ cho rằng chứa nội dung vi phạm đến bản thân cho Facebook. Sau đó, mạng xã hội này sẽ thực hiện một trong hai việc, đó là loại bỏ chúng hoặc/và vô hiệu hóa tài khoản đã đăng tải chúng.
Nhưng phần quan trọng nhất đó là Facebook sẽ ngăn chặn mọi người chia sẻ những bức ảnh này sau đó, bao gồm trên cả Instagram và Messenger. Điều này có nghĩa là người khác sẽ không thể sử dụng thao tác share ảnh, thậm chí ngay cả hành động tải về và đăng lại cũng không thể.
Dĩ nhiên biện pháp mới của Facebook vẫn chứa những nhược điểm nhất định, chẳng hạn như kẻ xấu có thể thay đổi một vài yếu tố trên hình ảnh để khác với ảnh gốc. Tuy nhiên, cách mà Facebook thực hiện cũng phần nào làm nản lòng các hành vi chia sẻ ảnh theo cách thông thường.
Bên cạnh đó, công cụ mới của Facebook cũng có thể giúp ích trong nhiều trường hợp khác, chẳng hạn như bức ảnh được gắn liền với nhiều tin tức giả mạo nhằm truyền đạt những thông tin sai lệch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.