Facebook sẽ gỡ bỏ thông tin bôi nhọ, giả mạo lãnh đạo Việt Nam

26/04/2017 19:46 GMT+7

Làm việc với Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông chiều 26.4, đại diện facebook cam kết sẽ gỡ bỏ thông tin giả mạo, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Việt Nam…

Trao đổi với bà Monika Bickert, Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần thiện chí hợp tác của facebook. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị, facebook hợp tác tích cực và hiệu quả hơn nữa trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ những nội dung phát ngôn thù hận; vấn nạn tin giả, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm của tổ chức, cá nhân và các bài viết, hành động vi phạm pháp luật của Việt Nam trên facebook.

Bên cạnh tiện ích to lớn, theo Bộ trưởng, facebook để lại hệ lụy không nhỏ khi không ít người dùng mạng xã hội không tuân thủ theo quy định của pháp luật. Ở Việt Nam có một số đối tượng lập tài khoản không chính danh, đăng các nội dung trên facebook nhằm kích động chiến tranh, bạo lực trên facebook, xâm hại trẻ em, xâm phạm đời tư của cá nhân, tổ chức, xúc phạm nhân phẩm người khác, xâm hại quyền phụ nữ...

Đặc biệt nghiêm trọng là mạo danh các vị lãnh đạo Đảng, Chính phủ Việt Nam. Hiện tại Thủ tướng, Tổng bí thư không có tài khoản facebook, nhưng có hàng chục trang facebook đang mạo danh. Họ đưa nội dung xấu, tin giả mạo lên các các trang facebook mạo danh này. Đây là vấn đề mà theo ông Tuấn, hai bên cần trao đổi để bảo đảm môi trường của mạng xã hội nói chung và facebook nói riêng để làm sao bảo đảm môi trường lành mạnh nhất.

Bà Monika Bickert khẳng định, tất cả những nội dung như tài khoản giả mạo, phỉ báng, tấn công thù địch, bôi nhọ lãnh đạo… sẽ không có chỗ dung thân trên facebook và facebook cam kết sẽ gỡ bỏ nếu nhận được thông báo về việc đó. Nhằm đảm bảo điều này, facebook đưa ra công cụ khi người dùng phát hiện thông tin sẽ thông báo để facebook phối hợp xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.