Facebook suýt bị cấm hoạt động tại Thái Lan

17/05/2017 18:01 GMT+7

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook hiện vẫn tiếp tục duy trì hoạt động tại Thái Lan, sau khi hợp tác một cách tích cực với chính phủ nước này.

Trước đó, giới chức Thái Lan tuyên bố sẽ cấm Facebook nếu trang mạng xã hội này không chặn người dùng truy cập vào 131 trang có nội dung bất hợp pháp, bao gồm nội dung vi phạm luật lệ chuyên biệt để ngăn những lời chỉ trích nhắm vào gia đình hoàng gia nước này.
Hạn chót mà giới chức Thái Lan đặt ra cho Facebook là 10 giờ sáng 16.5 theo giờ địa phương. Và theo ghi nhận của TechCrunch, việc truy cập trang mạng xã hội này vẫn diễn ra bình thường vào tối cùng ngày, có nghĩa Facebook tạm thời chưa bị đóng.
“Khi chính phủ một quốc gia tin rằng một điều gì đó trên internet vi phạm luật pháp của họ, họ có thể liên lạc với các công ty như Facebook và yêu cầu chúng tôi hạn chế quyền truy cập vào các nội dung đó. Khi chúng tôi nhận được các yêu cầu như vậy, nó sẽ được xem xét kỹ lưỡng để xác định xem nội dung đó có thực sự vi phạm luật địa phương hay không. Nếu đúng như vậy, chúng tôi sẽ chặn việc truy cập ở quốc gia hoặc lãnh thổ liên quan và thông báo đến người dùng nguyên nhân hạn chế”, Facebook cho biết trong tuyên bố của mình.
Trước đó, tòa án Thái Lan ban đầu lập danh sách 309 trang web cần được kiểm duyệt, và theo báo cáo từ một phát ngôn viên chính phủ cho biết Facebook đã gỡ bỏ 178 trang trong số đó vào tuần trước.
Ngoài Facebook, chính phủ Thái Lan cũng yêu cầu Google và YouTube xóa ít nhất 469 trang web mà họ coi là vi phạm luật pháp nước này. Tuy nhiên Google chưa đưa ra bình luận về vấn đề.
Tuy Facebook chưa bị cấm tại Thái Lan ở thời điểm hiện tại nhưng trong tháng 5.2014 trang mạng xã hội này đã bị chặn truy cập tại đây, một tuần sau khi quân đội nắm quyền kiểm soát đất nước thông qua một cuộc đảo chính.
Facebook mở văn phòng tại Thái Lan vào tháng 9.2015, và báo cáo mới nhất cho thấy có đến 45 triệu người dùng Thái Lan truy cập Facebook hàng tháng, biến nó trở thành trang mạng xã hội lớn nhất tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.