Facebook thử nghiệm tính năng tìm kiếm điểm phát Wi-Fi

23/11/2016 13:58 GMT+7

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới, được thiết kế để làm nổi bật những nơi mà bạn có thể truy cập Wi-Fi miễn phí.

Trong thông báo của mình, Facebook cho biết tính năng tìm điểm phát Wi-Fi đã bắt đầu triển khai tại một số khu vực, với mục đích là giúp mọi người duy trì hoạt động trực tuyến để giữ liên lạc với bạn bè.
Các báo cáo cho biết tính năng thử nghiệm mới của Facebook hiện chỉ tồn tại trên các thiết bị iOS. Để kiểm tra xem mình có được cung cấp tính năng này hay không, người dùng có thể truy cập vào trình đơn tùy chọn, sau đó tìm “Find Wi-Fi” và kích hoạt nó. Ứng dụng sẽ phát hiện những điểm truy cập ở gần nơi bạn đang đứng, yêu cầu kích hoạt tính năng xác định địa điểm.
Nó không chỉ cung cấp cho bạn thấy những địa điểm cung cấp Wi-Fi miễn phí mà còn cung cấp thông tin bao lâu nữa đến điểm phát sóng cũng như tên của điểm truy cập.
Trang mạng xã hội này khuyến cáo rằng người dùng phải cho phép ứng dụng truy cập vào lịch sử vị trí nhằm cho phép ứng dụng xây dựng một lịch sử địa điểm chính xác trên điện thoại.
Facebook hiện từ chối lý do khiến công ty cung cấp tính năng Find Wi-Fi, nhưng có thể do nhiều lý do khác nhau. Đầu tiên, công ty muốn quan tâm đến thị trường người dùng tại các nước đang phát triển phải tiết kiệm chi tiêu mạng dữ liệu di động.
Nó cũng có thể hữu ích cho những người thường du lịch quốc tế không muốn tốn kém chi phí dữ liệu chuyển vùng. Ngoài ra, nó cũng giải quyết nhu cầu người dùng cần tải về/tải lên một tập tin lớn, như hình ảnh hoặc video, thậm chí là phát trực tuyến qua tính năng Facebook Live.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.